“Tuần hàng dâu tây và nông sản an toàn tỉnh Sơn La” năm 2019 do UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Tập đoàn Central Group Việt Nam đã khai mạc ngày 18/1 tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).

Tuần hàng thu hút 30 gian hàng của gần 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia giới thiệu, quảng bá tới người tiêu dùng Hà Nội và các tỉnh thành lân cận các mặt hàng nông sản an toàn của Sơn La. Các sản phẩm đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP như: dâu tây, chè, táo đại, chanh leo, bí xanh, cam, khoai tây...

Đây là lần đầu tiên một tuần hàng giới thiệu về dâu tây Sơn La được tổ chức, giúp người tiêu dùng tiếp cận được nguồn trái cây và sản phẩm nông sản chất lượng, đảm bảo an toàn. Người tiêu dùng có thể nhận biết nguồn gốc sản phẩm khi sử dụng, từ đó thêm tin yêu hàng Việt Nam. 

dau tay son la
Đây là lần đầu tiên một tuần hàng giới thiệu về dâu tây Sơn La được tổ chức

 

Ông Lê Hồng Minh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La cho biết, “Tuần hàng dâu tây và nông sản an toàn tỉnh Sơn La” tại Hà Nội là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng đầu tiên của tỉnh trong năm 2019, qua đó, các sản phẩm nông sản sạch, an toàn được giới thiệu với người tiêu dùng Hà Nội. Sự kiện này cũng là dịp để doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp ở Sơn La kết nối thêm với đơn vị tiêu thụ, các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội, góp phần vào việc mở rộng thị trường, đa dạng đầu ra cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La”.

Tại đây, ngoài được thưởng thức dâu tây tươi, người tiêu dùng còn được trải nghiệm các sản phẩm chế biến từ dâu tây như: mứt, kẹo, nước ép, sữa chua, siro… Bên cạnh đó, có một số loại bánh được chế biến từ dâu tây Sơn La nhằm tạo giá trị gia tăng cho trái dâu. 

Dâu tây đã được trồng ở Sơn La từ cách đây gần 10 năm. Đến nay, Sơn La đã có khoảng 25 ha dâu tây tập trung tại các huyện Mộc Châu, Vân Hồ, Mai Sơn với sản lượng đạt trên 300 tấn. Các giống dâu nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia… đều thích hợp với khí hậu và vùng đất của thảo nguyên Mộc Châu. Cây phát triển nhanh, sinh trưởng tốt cùng với quy trình sản xuất an toàn, cây dâu tây cho nhiều quả ngon ngọt, có nhiều giá trị dinh dưỡng. 

Tại lễ khai mạc, đại diện Big C Việt Nam và đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Sơn La đã ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản an toàn Sơn La tại hệ thống siêu thị Big C.