Đẩy mạnh học tập chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Sáng ngày 19/12/2016, Công đoàn Công Thương Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Thăng Long tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng đạo dức – phong c

Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Thường vụ Công đoàn Công thương Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Công ty và hơn 100 cán bộ, đoàn viên công đoàn của hai đơn vị.

Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng và xã hội đã có quá trình lịch sử liên tục, lâu dài. Tại Lễ truy điệu Người, trong Điếu văn do đồng chí Lê Duẩn đọc, đã khẳng định “suốt đời học tập đạo đức, tác phong của Người, bồi dưỡng phẩm chất cách mạng, không sợ gian khổ, không sợ hy sinh, rèn luyện mình thành những chiến sĩ trung thành với Đảng, với dân, xứng đáng là đồng chí, là học trò của Hồ Chủ tịch”; và những năm sau đó, khẩu hiệu “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại” với yêu cầu học tập và làm theo tấm gương Bác đã được toàn Đảng, toàn dân nêu cao thực hiên.

Toàn cảnh hội nghị

Ngày 25/11/2016, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Hướng dẫn số 1863/HD-TLD hướng dẫn các cấp Công đoàn học tập chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng đạo dức – phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 19-HD/BTGTW ngày 17/11/2016 của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Theo đó, các cấp công đoàn, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nghiêm túc học tập, quyết tâm làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; gắn với thực hiện nhiệm vụ của các cấp Công đoàn và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm của Ngành, cơ quan và đơn vị.

Trưởng ban Tuyên giáo CĐCTVN Trần Mạnh Thắng phát biểu

Để cụ thể hóa cũng như có những chỉ đạo xuyên suốt, Công đoàn Công Thương đã xây dựng Chương trinh 3D với nội dung “Tham gia xây dựng đội ngũ công nhân lao động ngành Công Thương thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước gắn với thực hiên có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - Đây là một trong năm chương trình toàn khóa đã được Công đoàn Công Thương Việt Nam triển khai khá mạnh trong thời gian qua.

Hội nghị học tập chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng đạo dức – phong cách Hồ Chí Minh” được tổ chức với sự tham gia của đông đảo các cán bộ Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Thăng Long, do PGS. TS Phạm Ngọc Anh, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các Lãnh tụ - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trình bày.

Tại Hội nghị, PGS đã cung cấp những tư liệu sinh động và thực tế về tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, đưa những lý thuyết trở nên gần gũi, thiết thực giúp chúng ta càng thêm hiểu và kính yêu Hồ Chí Minh, trung thành với khẩu hiệu “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

PGS.TS Phạm Ngọc Anh trình bày tại Hội nghị

Hội nghị đã giúp các đoàn viên công đoàn và công nhân, viên chức lao động hiểu rõ hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng, tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của mỗi cá nhân, để tư tưởng Hồ Chí Minh đi sâu vào cuộc sống, nhằm xây dựng đội ngũ công nhân đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Kết thúc Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam Tạ Thị Vân Anh đã cảm ơn PGS.TS Phạm Ngọc Anh về những kiến thức bổ ích mà TS đã truyền đạt tại Hội nghị. Đồng thời, đồng chí Tạ Thị Vân Anh cho biết, trong thời gian sắp tới, Công đoàn Công thương sẽ tiếp tục tổ chức Hội nghị tương tự và Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng tới các cán bộ, đoàn viên của mình ở các đơn vị trực thuộc.