Devwork - nền tảng tuyển dụng IT kết nối cộng tác viên tuyển dụng đầu tiên tại Việt Nam

Từ ý tưởng về việc chuẩn hóa quy trình tuyển dụng truyền thống, Devwork là một nền tảng kết nối Headhunter và nhà tuyển dụng dành riêng cho lĩnh vực công nghệ thông tin. Qua đó giúp cho nhà tuyển dụng có thể tận dụng tối đa nguồn lực và tối ưu chi phí một cách hiệu quả, chuyên nghiệp nhất.

Khắc phục được những nhược điểm của phương pháp tuyển dụng truyền thống, cho đến nay Devwork đã kết nối các nhà tuyển dụng với mạng lưới hơn 7.000 chuyên viên trên toàn quốc. Nhà tuyển dụng chỉ phải trả phí khi ứng viên xác nhận đi làm. Mức phí mà Devwork đang cung cấp hiện nay thấp nhất trên thị trường, cùng với đó là chế độ bảo hành ứng viên lên đến 90 ngày và hàng loạt các cam kết về chất lượng dịch vụ khác. Devwork hiện đang có cả phiên bản trên máy tính và app điện thoại di động để người dùng có thể truy cập.

Từng là kỹ sư công nghệ thông tin và có 10 năm làm việc trong lĩnh vực này, Trần Huy Hoàng - người sáng lập Devwork luôn giữ vững tinh thần khởi nghiệp với mong muốn có thể “thúc đẩy thế giới đi lên theo một cách nào đó”.

Đầu năm 2018, Huy Hoàng khi đó đang là một kỹ sư công nghệ tại một trong những công ty dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam. Luôn suy nghĩ về những tính năng mới, anh quyết định nghỉ việc để cùng một số người bạn thành lập công ty chuyên cung cấp dịch vụ phát triển phần mềm mang tên Hachinet Software. Mang trong mình sứ mệnh giúp các khách hàng tối ưu nguồn lực và quản trị hệ thống hoặc ứng dụng điện thoại, Hachinet đã gặt hái những thành công ban đầu với rất nhiều đối tác là các công ty nước ngoài.

Trần Huy Hoàng: Từ chàng kỹ sư công nghệ đến CEO nền tảng tuyển dụng IT kết nối cộng tác viên tuyển dụng đầu tiên tại Việt Nam - Devwork

Tuy nhiên, nhận thấy sự lãng phí về thời gian, nguồn lực và cả Data của các Headhunter tại doanh nghiệp, Huy Hoàng đã nảy ra ý tưởng về một nền tảng giúp chuẩn hóa quy trình tuyển dụng. Đặc biệt, khi các phương pháp truyền thống đã và đang bộc lộ những nhược điểm như chi phí cao, hiệu quả thấp, khó tiếp cận được những ứng viên có trình độ chuyên môn cao. Trong vòng 12 tháng, đội ngũ Devwork đã dành hết tâm huyết để nghiên cứu và phát triển. Tháng 05/2019, Devwork chính thức được ra mắt thị trường tuyển dụng nhân sự công nghệ thông tin với nhiều điểm khác biệt so với các phương pháp trước đó.

Devwork tận dụng được các CV đã khai thác sẵn có của HR (Human Resources - Chuyên viên tuyển dụng) và HR Freelance để giới thiệu qua hệ thống. Thông qua đó giúp HR có thêm thu nhập bằng việc nhận tiền thưởng (hoa hồng) từ các nhà tuyển dụng.

Chỉ sau hơn 2 năm ra đời và phát triển, cho đến nay Devwork đã có hơn 13.000 HR đăng ký tài khoản sử dụng. Đây cũng chính là Platform kết nối nhà tuyển dụng với đội ngũ chuyên viên đầu tiên và lớn mạnh nhất trên toàn quốc thông qua một quy trình khép kín.

Nhà tuyển dụng khi sử dụng dịch vụ của Devwork cũng chính là đang làm việc với một đội ngũ chuyên viên có số lượng lên đến hơn 7.000 người, nhưng lại không cần phải trả lương hàng tháng và các chế độ đãi ngộ liên quan. Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng chỉ cần phải trả phí khi tuyển dụng thành công (ứng viên xác nhận và bắt đầu đi làm).

Mặt khác, Devwork giúp cho mạng lưới HR của mình có thể tiếp cận với các khoản tiền thưởng từ nhà tuyển dụng khi giới thiệu ứng viên một cách hoàn toàn minh bạch. Cộng tác viên tuyển dụng của Devwork sẽ tận dụng mạng lưới cá nhân và những CV đã khai thác nhưng chưa phù hợp ở công ty để giới thiệu lên các vị trí khác. Từ đó, có thể tạo một nguồn thu nhập ngoài giờ từ 3 triệu lên đến 40 triệu đồng cho mỗi ứng viên được giới thiệu thành công.

Sau hơn 2 năm phát triển, Devwork cũng đã đạt được một số thành tích nhất định cả ở trong và ngoài nước. Đầu năm 2020, Devwork vinh dự đón nhận danh hiệu Sao Khuê dành cho Sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm và công nghệ thông tin Việt Nam; Lọt top 20 cuộc thi “Khởi nghiệp Quốc gia 2019” do phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức. Ngoài ra, sự đón nhận tích cực từ hàng nghìn khách hàng là các công ty công nghệ trên toàn quốc chính là thành tựu lớn nhất mà đội ngũ Devwork đã đạt được

Trong đại dịch Covid-19, các đơn vị cung ứng nhân sự đang gặp phải những khó khăn trong việc tổ chức học tập và tuyển sinh. Đây cũng chính là khó khăn đối với Devwork khi tuyển dụng vì thiếu nguồn cung ứng nhân sự. Đối với thị trường nước ngoài, cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc di chuyển giữa các quốc gia đang bị hạn chế, ảnh hưởng lớn đến thị trường cung ứng nhân sự với các đối tác nước ngoài của Devwork.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 cũng mang đến cho các đơn vị tư tưởng về số hoá doanh nghiệp. Thay vì mua gói đăng tin trên các website hay đăng tin thông thường kém hiệu quả, nhiều doanh nghiệp đã tự tìm đến Devwork để có thể tối ưu quy trình tuyển dụng. Ngoài ra, một lượng lớn HR làm việc trong các doanh nghiệp đang bị thất nghiệp, hay sinh viên ngành nhân sự tham gia làm CTV hệ thống cũng đang tăng trưởng ngày một mạnh mẽ.

Devwork có thể phát triển nhanh chóng và đạt được những thành công như hôm nay là nhờ sự dẫn dắt của CEO Trần Huy Hoàng. Không chỉ là người đưa ra nhiều chiến lược, anh còn luôn sẵn sàng lăn lộn, thực chiến cùng đội ngũ nhân viên. Bởi anh luôn tâm niệm khởi nghiệp là cả một hành trình dài đầy thử thách dành cho chính bản thân và đội ngũ của mình. Trên hành trình đó, sự năng động, sáng tạo, không ngại đổi mới chính là chìa khóa để mang đến thành công.

Đội ngũ Devwork luôn mong muốn biến quy trình tuyển dụng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn với doanh nghiệp, trở thành cầu nối giúp rút ngắn khoảng cách giữa các đơn vị tuyển dụng nhân sự công nghệ cao và ứng viên, từ đó mang lại một trải nghiệm mới cho người dùng. 

Trong tương lai, Devwork hứa hẹn sẽ có những bước chuyển mình lớn mạnh hơn nữa để vượt sóng vươn khơi. Dù đã đạt được những thành công nhất định, song “người thuyền trưởng” Trần Huy Hoàng vẫn luôn giữ cho mình cùng đội ngũ một tinh thần khởi nghiệp cháy bỏng với mong muốn cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, giúp ích cho việc số hóa của Việt Nam và khu vực.

Bài viết được hỗ trợ thực hiện bởi Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2025 do UBND thành phố Hà Nội ban hành tại Quyết định số 4889/QĐ-UBND ngày 09/9/2019.

Chi tiết về các chính sách hỗ trợ trong Đề án tại đường link sau: https://hotrodoanhnghiep.hanoi.gov.vn/thu-vien/de-an-4889-ho-tro-doanh-nghiep-sang-tao-87dlrv51rg

Phùng Kim Kiên