Hãy cùng chúng tôi điểm danh 6 loại hoa có thời gian tươi lâu từ 15 ngày 2 tháng

Hoa Tuyết mai

Bên cạnh một số loài hoa, cây cảnh truyền thống luôn được "ưu tiên" và ưa chuộng chưng trong dịp Tết như đào, quất, mai, hoa đồng tiền, lay ơn, thược dược... thì năm Canh Tý, tuyết mai được xem là "từ khóa" hot đang được săn lùng ở thời điểm hiện tại.

Tuyet mai 1
Hoa tuyết mai thanh mảnh 

Loài hoa này được nhập khẩu theo cành, đặc điểm của cành tuyết mai Đài Loan rất mảnh, mềm và có nhiều lộc nhỏ. Bông hoa có màu trắng nhã nhặn, cánh hoa tròn đều tươi tắn. Hoa tuyết mai trên mỗi nhánh đều rất nhiều phủ kín cả cành. Bông hoa khá giống với hoa đào Việt Nam có 5 cánh tỏa đều.

Tuyet mai 2
Tuyết mai có thể tươi lâu đến 1 tháng

Cái tên tuyết mai đã mô tả rõ về loài hoa này, loài hoa thể hiện sự tinh khiết, thuần túy của màu trắng tinh khôi thể hiện trên mỗi bông hoa. Hoa tươi rất lâu có thể trưng bày trang trí Tết được 1 tháng. Màu sắc nhã nhặn, có rất nhiều lộc đâm trồi, thể hiện sức sống mới, một năm mới với nhiều may mắn và tài lộc.

Hoa Thanh liễu

Là loại cây bụi phổ biến tại Úc và Israel, Thanh liễu có chiều cao từ 50cm – 3m, có thể lan rộng tới 4m, có tên khoa học là Chamelaucium, có nhỏ, hình kim được xếp xen kẽ trên thân cây.

Thanh lieu 1
Thanh liễu có nguồn gốc từ Úc

Lá và thân có chứa các tuyến dầu và thường tỏa ra một mùi hương dễ chịu khi bị nghiền nát. Rất nhiều người ở Úc khá lâu nhưng không ít người biết rằng hoa Thanh Liễu hay Waxflower, Chamelaucium là loài hoa đặc hữu chỉ có ở Úc.

Thanh lieu 2
Thanh liễu tượng trưng cho sự giàu có, sung túc

Tuy có cái tên mỹ miều và màu hồng nhạt, trắng, tím nhưng Thanh Liễu lại tượng trưng cho sự giàu có, sung túc mà nhiều người mong đợi.

Thanhlieu 3
Thanh liễu biểu tượng của sư thành công bền vững

Hoa Thanh Liễu tượng trưng cho sự giàu có, sung túc, kiên nhẫn, lâu dài, biểu tượng cho tình yêu và sự thành công bền vững…với các màu sắc trung tính như: hồng nhạt, trắng, tím..

Thanh liễu làm say lòng người bằng nét đẹp của tự nhiên, hoang dại như những hạt sương lấp lánh vào buổi sớm.

Anh đào Sakura

Đúng như tên gọi gợi nhớ, anh đào Sakura được nhập khẩu từ Nhật Bản với đặc điểm là những cành hoa dài từ 1,2m đến 1,3m, hoa có màu hồng nhạt, đầu cánh hoa chẻ ra hình trái tim và có mùi thơm thanh tao, dễ chịu.

Hoa anh dao
Vẻ đẹp rực rỡ của hoa anh đào

Vốn biểu tượng của sự may mắn, thành công, thịnh vượng nên dù giá khá cao, nhiều người vẫn khá hào hứng với giống hoa nhập khẩu này. Đặc biệt loại hoa này còn được nhiều lựa chọn làm quà biếu.

Hoa anh dao
Lọ hoa anh đào Sakura có giá lên đến chuc triệu

Đào đông

Đào đông đã vào Việt Nam từ một vài năm trước nhưng Tết năm nay, loại hoa này vẫn rất được ưa chuộng bởi màu đỏ của hoa được nhiều người cho là sẽ mang đến sự may mắn trong năm mới.

Dao dong 1
Màu đỏ của đào đôgn mang đến sự may mắn

Đây là cây thân gỗ, hoa có màu đỏ, điểm nổi bật và cũng là điểm dễ nhận biết nhất của đào đông là những chùm "quả" tròn như viên trân châu, đỏ rực vô cùng bắt mắt. Thêm nữa đào đông cũng rất dễ kết hợp, bạn hoàn toàn có thể cành cắm riêng trong lọ thủy tinh trong hay cắm kèm các loại hoa khác để tạo điểm nhấn điều rất đẹp.

Dao dong
Đào đông có thể tươi lâu đến 15 ngày

Về độ bền, một cành đào đông có thể để được từ 12 - 15 ngày. Loại hoa này chia làm các size có độ dài 80, 90cm. Vì là hoa nhập khẩu từ Mỹ nên giá đào đông không rẻ, trung bình từ 350 ngàn/ cành.

Mai Mỹ

Một trong những hoa rất hot trong năm nay phải kể đến mai Mỹ. Hoa mai Mỹ nhìn qua khá giống với hoa mai Việt Nam với bông hoa màu vàng rực rỡ, cánh mảnh, đầu cánh hoa nhọn nhìn khá lạ. Thêm nữa cánh hoa lại dày nở kín cả cành.

mai mỹ 1
Mai Mỹ có màu vàng rực rỡ ấn tượng 

Hoa mai Mỹ là cây thân gỗ nên mỗi cành đều cao chừng khoảng 1 mét. Mai Mỹ có thể bền được khoảng 3 tuần với sắc vàng ấn tượng nên chắc chắn sẽ rất nổi bật. Hiện tại giá mai Mỹ dao động từ 250 đến 300 ngàn cho cành cao khoảng 1,1 mét.

mai Mỹ
Mai Mỹ có thể tươi lâu đến 3 tuần

Mao lương

Các cây mao lương Ba Tư có nguồn gốc ở Trung Đông trong khi các mao hoang dã thông thường mọc hoang dọc theo hai bên đường và trong đồng cỏ ở hầu khắp Hoa Kỳ.

Cây Hoa Mao Lương là cây thân thảo, có củ lâu năm, cây ít nhánh, cao khoảng 30- 45cm, kích thước hoa từ 3- 4cm,cánh kép, cánh hoa xoắn vòng. Hoa có rất nhiều màu gồm: trắng, đỏ, vàng, hồng và tím. Đây là một loài hoa rất được ưa chuộng bởi vẻ tròn trĩnh đáng yêu, màu sắc đa dạng, vô cùng tươi đẹp, hoa có thể trồng bằng củ, một cây có thể nở tới hàng chục bông hoa với nhiều màu sắc sặc sỡ.

Mao lương 1
Hoa mao lương có vẻ đẹp kiêu sa

Loài hoa mao lương có ý nghĩa đặc biệt trong mối quan hệ tình yêu cũng như với đồng nghiệp và bạn bè. Mỗi màu hoa sẽ đại diện cho ý nghĩa cũng như tình cảm của bạn trong mối quan hệ đó như thế nào. Ví như màu trắng tượng trưng cho tình bạn, màu đỏ cho tình yêu hay màu vàng cho đồng nghiệp …

Mao luong 2
Mao lương có nhiều màu sắc sặc sỡ, mỗi màu hoa có ý nghĩa khác nhau

Hoa mao lương tượng trưng cho sự quyến rũ và hấp dẫn của các nền văn hóa và các thế hệ. Trong ngôn ngữ hoa Victoria, hoa mao lương cho người phụ nữ của bạn biết bạn nghĩ rằng cô ấy rất quyến rũ và hấp dẫn.

Mao luong
Hoa mao lương tượng trưng cho sự quyến rũ và hấp dẫn

Thông điệp hoa mao lương là nâng cao tinh thần và thể hiện rằng bạn tìm thấy quyến rũ và hấp dẫn. Chúng thích hợp cho những dịp đặc biệt, chẳng hạn như thành tích và thăng tiến, và có thể được sử dụng trong các sự kiện là trang trọng hay không trang trọng vì nó tượng trưng cho cả sự quyến rũ và hấp dẫn.