Điểm danh top 5 nhà hàng chay ngon ở Hà Nội

Nhiều người thích tìm kiếm quán cơm chay quen thuộc để rồi mỗi dịp đầu tháng hay ngày rằm dành cho mình không gian yên tĩnh cùng bạn bè, người thân thưởng thức những món ăn thanh đạm để tâm hồn cảm thấy thanh thản, thoát khỏi những căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống thường nhật.

1. Cơm chay Nàng Tấm

Địa chỉ: 79A Trần Hưng Đạo

Cơm Chay Nàng Tấm - là Nhà hàng Cơm Chay đầu tiên của Hà Nội. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, cùng các món chay phong phú mang hương vị Việt Nam được chế biến công phu, Nàng Tấm muốn giới thiệu tới các thực khách Cơm Chay như một nghệ thuật ẩm thực mang đầy đủ bản sắc văn hóa dân tộc mà lại rất phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Cơm chay
Thực đơn ở cơm chay Nàng Tấm đa dạng phong phú

Quán cơm chay Nàng Tấm mang một màu sắc cổ xưa, thanh tịnh. Không gian giản dị mà thoáng mát gợi sự yên bình như chính tâm hồn những con người hướng Phật tìm đến nơi đây. Quán trang trí đơn giản mà vẫn tinh tế. Những ngày mùng một đầu tháng hay ngày rằm, quán rất hút khách. Mọi người đến đây để tìm tới nơi thanh tĩnh, tạm tránh khỏi cuộc sống xô bồ ngoài kia và thưởng thức các món ăn thanh đạm.

Cơm chay
Dù là món ăn chay nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng

2. Nhà hàng Chay Maison Sen

Địa chỉ: 61 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Không gian nhà hàng giống như khu biệt thự thời Pháp cổ, màu sơn trắng cùng những bông hoa đại xung quanh nhà hàng tạo nên cảnh tượng đẹp mắt, lộng lẫy.

Không gian nhà hàng chay được thiết kế theo món ăn, tức là tầng 1 là khu đồ ăn khai vị như nem cuốn, salad pho mát, sushi cuốn tay… quy tụ đầy đủ đồ ăn truyền thống Việt, Á – Âu, đồ nướng và đồ Nhật.

Chay Maison
Nhà hàng chay Maison Sen 

3. Nhà hàng chay Hà Nội Vị Lai

Địa chỉ: 67 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tọa lạc trên con phố Lý Thường Kiệt, nhà hàng chay Hà Nội Vị Lai dần trở thành điểm đến quen thuộc với những người ưa lối sống lành mạnh và yêu ẩm thực chay.

Chay Vị Lai
Nhà hàng chay Vị Lai tạ lạc trên con phố Lý Thường Kiệt

Được coi như chốn “tiên cảnh” giữa lòng Hà Nội, quán ăn chay Hà Nội - Vị Lai mang đến cho thực khách một không gian đẹp đến mê hoặc lòng người.

Chay Vị Lai
Nhà hàng chay Vị Lai được ví như "chốn bồng lai tiên cảnh" ở Hà Nội

Mỗi món ăn chay tại Nhà hàng chay Vị Lai được phục vụ đều đảm bảo được 3 yếu tố: Dưỡng - Vị - Thị

Dưỡng: Đến từ nguồn nguyên liệu rau củ tươi ngon được lựa chọn kỹ càng bởi đầu bếp tâm huyết. Thêm vào đó cách thức chế biến, kết hợp các loại thực phẩm giúp thực khách cảm thấy khỏe mạnh cũng là yếu tố được nhà hàng chay Vị Lai chú trọng.

Vị Lai
Mỗi món ăn mang đầy đủ: dưỡng, vị, thị

Vị (Vị giác): luôn là điều mà thực khách muốn được thỏa mãn khi thưởng thức món ăn. Hương vị món ăn tại quán ăn chay Vị Lai không chỉ ngon miệng, mà khi thưởng thức mỗi thực khách còn cảm nhận được sự mộc mạc, tinh tế trong cách chế biến.

Thị (Thị giác): Ẩm thực chay tròn vị, giàu chất dinh dưỡng và đẹp mắt - chính là những nỗ lực hàng ngày mà đầu bếp Vị Lai luôn cố gắng hướng đến..

4. Nhà hàng Ưu đàm Chay

Địa chỉ: 34 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm- Hà Nội

Giữa phố thị sầm uất, Ưu Đàm Chay nhẹ nhàng khai nở không khoa trương ồn ã, như một ốc đảo xanh tươi mát lành đón người bộ hành trên sa mạc. Bước một bước qua bậc thềm, đi qua bức phù điêu Phật Muôn Diện, hoà mình vào không gian của Ưu Đàm để trút bỏ mọi phiền não ưu lo bên ngoài cánh cổng.

Ưu đàm chay
Nhà hàng Ưu đàm chay

Từng góc không gian Ưu Đàm đều mang hơi thở Phật gia, từ 3 bức tượng Tam Thế Phật đến mỗi bước đi trên sỏi, những bức phù điêu, tượng Phật được bài trí hài hoà, cầu thang sẫm màu lấy ánh sáng tự nhiên từ giếng trời đến màu xanh của cây lá sinh sôi nơi tầng 3 gác mái… Sự kết hợp giữa ánh sáng, màu sắc và chất liệu nội thất tinh tế đều hướng đến việc đem lại cho thực khách một không gian hoàn toàn thư thái, an nhiên, hướng Phật.

Ưu đàm chay
Không gian nhà hàng được thiết kế độc đáo

Mỗi vị khách sẽ chọn cho mình một góc bàn nơi họ thưởng thức những món ăn thức uống thanh đạm và không gian thiền của Ưu Đàm, để tĩnh tâm hoặc đơn giản là quên đi những hối hả và an hưởng những giây phút Hiện Tại.

Không gian xanh
Không gian xanh mướt 
Cơm chay
Tháng 6 mùa sen nở, Ưu Đàm Chay giới thiệu món chính mang tên "Cơm hấp liên diệp". Cơm cùng các loại ngũ cốc được gói trong lá sen rồi mới đem hấp, giữ nguyên độ mềm của hạt, ngấm mùi thơm ngát của lá sen.. Cơm hấp liên diệp là món ăn giàu năng lượng, sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa trưa đầu tuần.
Sup
Món súp màu tím đẹp mắt này chính là một trong những món khai vị được yêu thích nhất tại Ưu Đàm. Khoai môn ngậy và thơm, kết hợp với vị béo bùi của hạt hồ đào đem lại cảm giác ngon miệng, giúp bổ sung Omega 3 và vitamin E, rất tốt cho trí não và làn da.

 

Gỏi bưởi
Một trong những món được phục vụ nhiều nhất tại Ưu Đàm Chay: Gỏi bưởi. Với nguồn Vitamin C dồi dào và giàu chất xơ, gỏi bưởi mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Sup hạt thông
Hương thơm của nấm được ôm trọn bởi sự béo ngậy của kem trong súp sánh mượt, làm nền cho vị hạt thông bùi giòn nổi bật, được phục vụ trong bánh mỳ mới nướng thơm phức... Tất cả tạo nên món súp hạt thông độc đáo của Ưu Đàm. Hạt thông rất giàu chất chống oxi hoá và tốt cho tim mạch.
Lẩu bông gạo

Lẩu bông gạo được chế biến với một thứ gia vị truyền thống đặc sắc của người Việt, có vị chua dịu và thanh, mùi thơm rất đặc trưng, dùng kèm với các loại rau, củ, quả Nam Bộ.

5. Nhà hàng chay Bồ Đề Tâm

Địa chỉ: 34 Phạm Huy Thông, Quận Ba Đình, Hà Nội

Ăn chay ở đâu ngon ở Hà nội? Chắc chắn không thể bỏ qua Bồ Đề Tâm – Đia điểm ăn chay quen thuộc của người dân Hà Thành. Tọa lạc tại đường Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, nhà hàng Bồ Đề Tâm lâu nay là địa điểm ăn chay ngon, quen thuộc của giới ăn chay Hà Thành.

Bồ đề tâm
Các món ăn chay vừa đẹp mắt vừa ngon miệng

Tại đây, bên cạnh những thực đơn chay truyền thống, thực khách sẽ được trải nghiệm những món ăn được chế biến theo công thức đặc biệt như canh dưỡng sinh, phúc tuệ song tu, lẩu nấm linh ngũ hạ thảo,…Nguồn nguyên liệu sạch cùng quy trình chế biến vệ sinh khiến các thực khách tới đây hoàn toàn.

 

Nguyên Vy t/h