Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 27/3, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 25 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,68 - 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), mức giá này nhích nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên hôm qua.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, lúc 8 giờ 33, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,68 - 36,78 triệu đồng/lượng. Mức giá này không biến động so với mức giá cuối phiên trước đó.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,69 - 36,79 triệu đồng/lượng, mức giá này cũng không biến động ở cả hai chiều so với trước đó.

Trên thị trường thế giới, phiên 25/3, giá vàng thế giới rời khỏi các mức cao trong hơn ba tuần trong phiên 26/3. Đồng USD đã hồi phục và nhu cầu đối với các tài sản rủi ro cũng như lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ tăng trở lại giữa lúc những lo ngại về khả năng kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái mờ đi.

Người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa của TD Securities tại Toronto, Bart Melek, cho biết đồng USD và đường cong lợi suất trái phiếu Mỹ đã đảo chiều. Việc đồng USD mạnh tiếp tục là một trở ngại đối với giá vàng. Chỉ số đồng USD đã tăng 0,2%, khiến vàng được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Thời điểm 8 giờ 37 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.318,6 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện rẻ hơn giá vàng thế giới khoảng 100 nghìn đồng/lượng.