Diễn đàn Kinh tế - Kinh doanh Mekong Connect 2017

Với chủ đề "Phát triển tài nguyên bản địa kết hợp với sức mạnh công nghệ", Diễn đàn Kinh tế - Kinh doanh Mekong Connect 2017 (Mekong Connect 2017) đã thu hút sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các chuy
Ngày 26/10/2017, Diễn đàn Kinh tế - Kinh doanh Mekong Connect 2017 (Mekong Connect 2017) đã chính thức được diễn ra vớinhiều nội dung đi vào chiều sâu về các vấn đề đang được quan tâm của đồng bằng sông Cửu Long.
Tại Mekong Connect 2017, có trên 30 diễn giả tham gia toạ đàm cùng các doanh nghiệp, chính quyền, các nhà hoạch định chính sách để bàn về 25 đề tài quan trọng, xoay quanh câu chuyện làm thế nào để phát triển nguồn tài nguyên bản địa của đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), đó là: dừa, gạo, cá, sen và du lịch. Đặc biệt, các chuyên gia quan tâm đến vấn đề làm sao để ứng dụng công nghệ trong việc phát triển các tài nguyên đó.Các chuyên gia tham luận tại diễn đànBên cạnh đó, trong khuôn khổ của diễn đàn, Ban tổ chức còn thực hiện kết nối giao thương (Business Matching) giữa các doanh nghiệp và các nhà bán lẻ trong và ngoài nước. Đây là hình thức không mới ở các hoạt động xúc tiến thương mại trên thế giới, nhưng lại không được tổ chức nhiều ở Việt Nam.

Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đã mang đến cơ hội kết nối giao thương cho các doanh nghiệp tại ĐBSCL với các nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam: Coop Mart, VinMart, Satra, BigC, Auchan… và tiểu thương các chợ lớn ở TP Hồ Chí Minh.

Các đại biểu tham dự diễn đàn

Dịp này, Nhóm chuyên gia nghiên cứu về ĐBSCL cũng đã công bố nghiên cứu chuyên sâu 4 đề tài phát triển tài nguyên bản địa của ĐBSCL. Nhóm là tập hợp của nhiều chuyên gia nghiên cứu, doanh nghiệp quan tâm và dành nhiều tâm huyết trước những vấn đề sống còn của ĐBSCL. Thời gian tới, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục là bạn đồng hành với các nhà quản lý cũng như doanh nghiệp của đồng bằng và 4 tỉnh ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp).



Trần Lĩnh