Điện lực Bắc Giang lên phương án đảm bảo cung ứng điện trong mùa nắng nóng 2020

Năm 2020 được dự báo có nền nhiệt độ rất cao, có thể xảy ra nắng nóng nhiều đợt và kéo dài, nhu cầu sử dụng điện gia tăng, gây quá tải lưới điện. Nhằm đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho khách hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Công ty Điện lực Bắc Giang đã lên phương án thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp hiệu quả.

Cụ thể, để luôn đảm bảo cung ứng đủ điện cho sản xuất và sinh hoạt trong mùa nắng nóng, có nền nhiệt độ rất cao, trước hết, đơn vị bố trí nguồn vốn để xây dựng, lắp mới các đường dây, trạm biến áp, san tải cho các khu vực có nguy cơ quá tải. 

Tăng cường kiểm tra, sửa chữa, củng cố lưới điện hiện có, giảm tối đa nguy cơ gây ra sự cố. Triển khai các giải pháp điều chỉnh, tiết giảm phụ tải phù hợp, đúng quy định để duy trì, vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định.

Ngay từ đầu mùa nắng nóng, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực cấp huyện tổ chức kiểm tra, củng cố lưới điện, đặc biệt vào giờ cao điểm, đồng thời bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, phương tiện thông tin, liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.

Đồng thời, Công ty Điện lực Bắc Giang phối hợp với chính quyền các địa phương, ngành, cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. 

Vận động cán bộ, người dân, doanh nghiệp cần có ý thức khi sử dụng các thiết bị điện. Vào các giờ cao điểm cần tránh sử dụng cùng lúc và nhiều các thiết bị điện công suất cao, có thể gây ra sự cố quá tải đối với hệ thống điện.

Phương Thúy