Điện lực Tĩnh Gia – Thanh Hóa: Chủ động đối phó với bão số 5

Theo dự báo, bão số 5 (bão Jebi) là cơn bão tương đối mạnh. Đối phó với cơn bão lần này, Điện lực Tĩnh Gia đã chủ động lên kế hoạch triển khai các biện pháp, phương án PCBL đã được xây dựng từ đầu mùa

Tĩnh gia là địa phương được ví là “túi mưa” của tỉnh Thanh Hóa. Nhiều cơn bão đi qua để lại đằng sau Tĩnh Gia là sự chia cắt, ngập lụt, gãy đổ… gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Ngành Điện nơi đây hàng năm vẫn phải hứng chịu những “trận đòn” mưa bão làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác vận hành, quản lý những tài sản có giá trị lớn.

Kỹ sư Hoàng Hải – Giám đốc Điện lực Tĩnh Gia cho biết: “Khi bão về thường kèm theo mưa lớn và gió mạnh nên dễ làm hư hỏng nhiều hệ thống điện là điều không thể tránh khỏi. Nếu có sự cố, trước tiên chúng tôi phải xác định chính xác điểm sự cố, sau đó loại trừ những nhánh dây không có hệ thống trạm bơm chống úng, rồi triển khai thực hiện các phương án như kế hoạch đề ra, cùng với việc nhanh chóng khắc phục đường trục dây và các tuyến đường dây bị ngập lụt bất chấp ngày, đêm. Đến nay, mọi phương án, kế hoạch đã được chúng tôi chuẩn bị xong”.

 Cũng theo ông Hải, hiện tại Điện lực đang quản lý, vận hành 13 lộ đường dây trung áp (hơn 300 km đường dây); 380 trạm biến áp các loại, cung cấp điện cho địa bàn huyện Tĩnh Gia và một phần huyện Nông Cống, Như Thanh. Đặc biệt khi bão về, đơn vị đã có những biện pháp, phương án riêng để bảo vệ các đường dây ở những xã ven biển và Khu kinh tế Nghi Sơn nhằm xử lý sự cố nhanh nhất ở những khu vực trọng yếu này.

 Về an toàn hành lang lưới điện, Điện lực Tĩnh Gia đã kiểm tra xong toàn bộ đường dây: Tiểu tu toàn bộ lưới điện; kiểm tra đo tiếp địa; xử lý các điểm tiếp địa không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật; các trạm biến áp phụ tải được kiểm tra kỹ lưỡng, xử lý kịp thời các khuyết điểm. Cùng với đó, Điện lực Tĩnh Gia đã chủ động phối hợp cùng với Công ty Thủy Nông trên địa bàn kiểm tra, sửa chữa và đóng điện chạy thử hệ thống máy bơm. Tuyên truyền, phối hợp với các cấp chính quyền, nhân dân địa phương nắm bắt rõ kế hoạch PCBL của ngành điện để kịp thời đối phó trước, trong và sau khi bão tan.

Hiện tại, tất cả biện pháp, phương án, công tác chuẩn bị vật tư, y tế dự phòng đã xong. Điện lực Tĩnh Gia sẵn sàng chờ đón bão vào!.