Điện Quang – Thương hiệu chiếu sáng đạt Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021

Điện Quang vừa vinh dự được Bộ Công Thương tôn vinh Thương hiệu chiếu sáng đạt Giải thưởng Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021.

Giải thưởng Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021 do Bộ Công Thương phối hợp với Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức, nhằm mục tiêu tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời thúc đẩy, khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện giải pháp quản lý và công nghệ tiên tiến nhằm đưa ra thị trường các sản phẩm có tính năng kỹ thuật vượt trội, hiệu suất năng lượng cao, tiết kiệm năng lượng.  Cùng với đó, Giải thưởng cũng góp phần tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phát triển bền vững góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường.

Điện Quang – Thương hiệu chiếu sáng đạt Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021

Điện Quang vinh dự được Bộ Công Thương tôn vinh Thương hiệu chiếu sáng đạt Giải thưởng Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021

 

Theo đó, 3 dòng sản phẩm Led Điện Quang đạt Giải thưởng thuộc các nhóm đèn: Led Bulb, Led Tube được Bộ Công Thương cấp chứng nhận sản phẩm “Hiệu suất năng lượng cao nhất” và một mã QR để phân biệt với các sản phẩm tiết kiệm năng lượng thông thường trên thị trường. Nhãn "Hiệu suất năng lượng cao nhất" sẽ kèm theo mã QR được dán trên bề mặt sản phẩm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện, tra cứu thông tin bằng các thiết bị di động.

Điện Quang – Thương hiệu chiếu sáng đạt Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021

Điện Quang – Thương hiệu chiếu sáng đạt Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021

Các dòng sản phẩm của Điện Quang đạt Hiệu suất năng lượng cao nhất

 

Dòng sản phẩm đèn Led Tube 14W và 24W Điện Quang không những đạt những tiêu chuẩn về mặt kỹ thuật từ giai đoạn thiết kế, sản xuất mà còn  đáp ứng vượt trội về hiệu quả chiếu sáng thông qua thực tế lắp đặt hiện trường hơn 1.200 phòng học, phòng chức năng thuộc dự án thí điểm NAMA - Hệ thống chiếu sáng sử dụng năng lượng hiệu quả ở thành phố Huế.

Dòng sản phẩm Led Bulb Điện Quang 15W với thiết kế bầu kính chắc chắn, chống xâm nhập nước, bụi, côn trùng, phù hợp sử dụng trong nhà và ngoài trời. Sản phẩm có vỏ bằng nhựa PC, giúp đèn chống va đập ngay cả khi chịu tác động của ngoại lực. Đặt biệt, tương thích điện từ EMI không gây nhiễu cho các thiết bị điện tử khác, thời gian bật tắt nhanh hơn đèn sợi đốt và không có hiện tượng nhấp nháy.

Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng làm ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của con người, để hạn chế những ảnh hưởng không mong muốn đến với môi trường, Điện Quang đã đưa ra một số phương án, sản phẩm nhằm hạn chế lượng năng lượng tiêu thụ và hạn chế lượng khí thải carbon ra môi trường trong bối cảnh chúng ta đang phải đối mặt với tình trạng cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên như nhiên liệu hóa thạch và than đá. Trong nhiều năm qua, Điện Quang luôn nỗ lực để phát triển các dòng sản phẩm chất lượng cao, sử dụng các nguyên vật liệu, nhiên liệu thân thiện môi trường, khả năng thu hồi, tái sử dụng, giảm thiểu chất thải trong quá trình hủy bỏ khi hết vòng đời sản phẩm.

Điện Quang – Thương hiệu chiếu sáng đạt Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021

 

Ngoài việc tiết kiệm điện bởi sử dụng Led thì Giải pháp chiếu sáng thông minh của Điện Quang còn giúp tiết kiệm thêm đến 90% điện năng tiêu thụ trong gia đình, văn phòng, công xưởng, hầm xe,  khách sạn, resort và thành phố thông minh bằng cách:

+ Trong hầm xe hoặc nhà kho, hành lang hoặc một số khu vực, khi cảm biến phát hiện chuyển động, ánh sáng, nhiệt, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh ánh sáng không gian lên 100%. Khi cảm biến không phát hiện chuyển động, ánh sáng, nhiệt sẽ tự động điều chỉnh ánh sáng không gian xuống 10%, 20% (tùy theo yêu cầu của chủ đầu tư).

+ Trong văn phòng làm việc độ sáng của đèn thay đổi khi phát hiện thay đổi về độ sáng trong không gian sử dụng. Ứng dụng cho phòng làm việc có nhiều cửa sổ kính. Buổi sáng sớm, mặt trời thấp, đèn văn phòng sáng 80-90%. Buổi trưa, mặt trời lên cao nhất, đèn văn phòng giảm xuống 10%-20%. Buổi tối, mặt trời lặn, đèn văn phòng sáng 100%. Việc điều chỉnh mức độ thay đổi dim của đèn là theo mức độ hấp thu ánh sáng mặt trời của văn phòng và Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) qui định cho không gian làm việc.

+ Tương tự với thành phố, áp dụng cho đèn đường, ánh sáng được điều chỉnh theo thời gian và nhu cầu sử dụng của người đi đường. Giải pháp chiếu sáng thông minh Điện Quang Smart giúp tiết kiệm đến 80% năng lượng tiêu thụ bằng các cảm biến và hệ thống quản lý đến từng điểm sáng.

Sản phẩm, giải pháp của Điện Quang với công nghệ thân thiện môi trường, ngày càng được sử dụng phổ biến ở khắp nơi, sẽ góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường. Đây cũng chính là trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với người dân và xã hội, là mục tiêu mà Điện Quang cam kết thực hiện xây dựng và thực hiện chiến lược sản xuất kinh doanh luôn gắn kết với hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và xã hội.

Mai Hương