Điện thoại: nên úp xuống mặt bàn?

Phần lớn mọi người đều để điện thoại ngửa trên mặt bàn. Tuy nhiên, khi để điện thoại di động trên bàn, tốt nhất là nên úp mặt điện thoại xuống vì những lý do sau:

Lý do kỹ thuật

 

Khi để ngửa mặt điện thoại lên, nếu nhiều bụi sẽ làm bẩn màn hình. Khi cần làm sạch, chúng ta phải dùng tay chà lớp bụi không thổi đi được, điều này có thể sẽ làm xước màn hình điện thoại hoặc lớp kính cường lực. 

Ngoài ra, nếu để điện thoại ngửa lên, nước hoặc rượu không cẩn thận sẽ bị đổ lên mặt điện thoại, đặc biệt là nước canh có dầu sẽ rất khó lau sạch.

Vì vậy, khi không dùng đến, hãy để úp mặt điện thoại xuống nhằm tránh việc màn hình bị hỏng do hoàn cảnh hoặc yếu tố con người gây nên ở một mức độ nhất định.

Đặc biệt, camera của điện thoại ngày nay thường thiết kế lồi lên để chụp ảnh đẹp hơn. Vì vậy nếu để ngửa mặt điện thoại, ống kính lồi sẽ cọ xát với mặt bàn và rất dễ bị xước, như vậy chất lượng hình ảnh sẽ bị ảnh hưởng.

Khi để úp mặt điện thoại xuống, camera sẽ không tiếp xúc trực tiếp với mặt bàn, như vậy cũng có thể bảo vệ được camera.
 

Lý do "tế nhị"

 
 

Khi để ngửa mặt điện thoại, nếu có người ở bên cạnh bạn mà có cuộc gọi hoặc tin nhắn đến, họ cũng sẽ nhìn thấy. Nếu là tin nhắn riêng tư thì sẽ rất khó xử. Ngoài tin nhắn, nếu các App ngân hàng chưa tắt, các thông tin có thể sẽ bị lộ nếu để ngửa mặt điện thoại.

Đương nhiên là khi không dùng đến điện thoại, việc để úp mặt xuống thật ra còn rất nhiều tác dụng. Ví dụ như khi tắt thông báo tin nhắn hoặc cuộc gọi và để điện thoại úp xuống, chúng ta sẽ có thể tập trung vào học tập và công việc hơn.

Còn một lưu ý là khi để điện thoại trong túi quần, mọi người để úp mặt điện thoại vào trong người, bởi vì như vậy có thể tránh bị va chạm với kim loại hoặc góc bàn bên ngoài làm vỡ màn hình, cũng như có thể tránh pin bị nóng sẽ gây phỏng người.

Hát Quy