Điều gì xảy ra nếu bạn ăn hạt tiêu đen mỗi ngày

Muối và hạt tiêu - đó là sự kết hợp gia vị quan trọng trong hầu hết mọi thứ. Chúng ta có xu hướng sử dụng nó mà không thực sự nghĩ về nó, nhưng hạt tiêu thực sự có rất nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Một thành viên của họ Piperaceae, hạt tiêu có thể được chế biến theo nhiều cách để tạo ra kết quả khác nhau.

1. Có thể ngăn ngừa ung thư

Hạt tiêu đen có chứa một chất gọi là piperine, được ghi nhận với nhiều lợi ích sức khỏe của nó. Piperine đã được tìm thấy để giảm nguy cơ ung thư của bạn, và chức năng phòng ngừa mạnh gấp đôi khi hạt tiêu được kết hợp với nghệ . Đó là bởi vì nghệ có chứa chất curcumin, rất khó để cơ thể hấp thụ mà không có một số piperine.

Hạt tiêu cũng có vitamin C, vitamin A, flavonoid và caroten, tất cả các chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ chống lại các gốc tự do gây ung thư. Nhận được lợi ích tốt nhất từ ​​tất cả những điều tốt đẹp đó bằng cách sử dụng hạt tiêu đen mới xay vào thức ăn của bạn sau khi nó được nấu chín.

2. Kích thích tiêu hóa

Piperine có trong hạt tiêu sẽ kích thích dạ dày tiết ra nhiều axit dạ dày hơn để tiêu hóa protein trong thức ăn của bạn. Nó cũng kích thích các enzyme tiêu hóa trong tuyến tụy. Piperine cũng làm tăng lưu lượng nước bọt - yếu tố đầu tiên trong quá trình tiêu hóa cùng với răng của bạn.

Tiêu đen
Hạt tiêu giúp tiêu hóa tốt hơn

Tiêu hóa dễ dàng hơn có nghĩa là thoải mái hơn cho bạn khi bữa ăn ra khỏi dạ dày của bạn nhanh hơn và dễ dàng hơn. Với sự hỗ trợ từ hạt tiêu, bạn có thể bắt đầu sử dụng năng lượng từ thức ăn của mình nhanh hơn nhiều.

3. Giảm cảm lạnh và ho

Không chỉ là một gia vị ngon, hạt tiêu đen còn có tính kháng khuẩn trong tự nhiên và có thể giúp giảm thiểu tác động của cảm lạnh và ho. Một số người thề bằng một muỗng cà phê mật ong với một chút hạt tiêu đen tươi cho một phương thuốc lạnh hoàn toàn tự nhiên.

Sốt
Hạt tiêu đen có tính kháng khuẩn tự nhiên tốt cho sức khỏe

Bạn cũng có thể ngâm mật ong và hạt tiêu trong nước nóng để pha trà chứ không phải uống thẳng. Hạt tiêu cũng có thể giúp giảm bớt tắc nghẽn ngực khi hít vào hơi nước. Hạt tiêu dường như hoạt động tốt nhất cho ho ướt hơn là khô.

4. Giảm cân dễ dàng hơn

Lớp tiêu ngoài cùng chứa đầy chất phytonutrients có tác dụng tăng sự trao đổi chất khi chúng phá vỡ các tế bào mỡ. Một nghiên cứu ở Hàn Quốc thậm chí còn cho rằng piperine ức chế sản xuất tế bào mỡ mới. Bạn cũng sẽ đốt cháy nhiều calo hơn vì hạt tiêu cay tạm thời làm tăng nhiệt độ cơ thể.

Chỉ cần một nhúm hạt tiêu vào thức ăn của bạn là đủ để có được lợi ích trao đổi chất và có thời gian giảm cân dễ dàng hơn. Dầu hạt tiêu và trà hạt tiêu cũng là những cách tuyệt vời để sử dụng piperine để hỗ trợ giảm cân.

Giảm mỡ bụng
Hạt tiêu đen đốt cháy nhiều calo, ức chế sản sinh tế bào mỡ mới

5. Cải thiện làn da

Bạn thậm chí không cần ăn hạt tiêu để nhận được một số lợi ích từ nó. Nghiền nát, nó là một trong những chất tẩy da chết tốt nhất. Tuy nhiên, đừng chà xát hạt tiêu trực tiếp lên da vì nó có thể bị bỏng. Trộn nó vào một công thức chà để khuyến khích lưu thông và truyền vào da nhiều oxy hơn.

Ăn hạt tiêu cũng được chứng minh là làm chậm lão hóa và làm mờ nếp nhăn từ trong ra ngoài. Hạt tiêu cũng được sử dụng trong điều trị bệnh bạch biến, đây là tình trạng da mất đi sắc tố và để lộ các mảng trắng.

Làn da
Ăn hạt tiêu hàng ngày làm chậm quá trình lão hóa da

6. Hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn

Nếu bạn đang làm nhiều việc để ăn uống lành mạnh, bạn muốn nhận được lợi ích của mọi chất dinh dưỡng bạn ăn, phải không? Pepper có thể giúp biến điều đó thành hiện thực. Piperine, chất ma thuật đó, giúp tăng khả năng hấp thụ vitamin và khoáng chất trong thực phẩm. Vitamin B, vitamin C, selen và beta carotene nói riêng dễ dàng được cơ thể sử dụng hơn khi uống cùng với một ít hạt tiêu.

Hạt tiêu
Trong những trường hợp bình thường, cơ thể chúng ta chỉ hấp thụ một phần chất dinh dưỡng mà chúng ta nạp vào. Hạt tiêu đen giúp tăng khả năng hấp thụ vitamin

7. Tốt cho răng

Cùng một cách mà piperine làm giảm viêm khắp cơ thể, nó cũng có thể giảm thiểu viêm trong mô nướu và ngăn ngừa thoái hóa xương hàm. Một nghiên cứu gần đây của Đại học Vũ HánTrung Quốc ủng hộ ý tưởng rằng piperine có thể chống lại bệnh nha chu.

Đơn giản chỉ cần ăn hạt tiêu vào thức ăn của bạn có thể giúp ích, nhưng nếu bạn muốn áp dụng nó tại chỗ cho đau nướu, nó có thể được nghiền mịn và trộn với đinh hương hoặc dầu dừa.

Răng
Hạt tiêu đen nghiền mịn và trộn với đinh hương hoặc dầu dừa đắp vào nướu bị viêm sẽ có tác dụng giảm viêm rất tốt 

8. Giúp thuốc giảm đau đúng hướng

Quản lý đau hiệu quả là một điều khó khăn, bởi vì thuốc giảm đau hoạt động tốt nhất thường gây nghiện cao. Piperine dường như giúp một số loại thuốc giảm đau hoạt động hiệu quả hơn, có thể giúp bệnh nhân sử dụng ít hơn. Nó cũng hỗ trợ hiệu quả của một số loại huốc chống viêm, chẳng hạn như diclofenac.

Cuối cùng, việc sử dụng piperine kết hợp với thuốc giảm đau có thể làm giảm sự phụ thuộc vào thuốc và do đó hạn chế nguy cơ nghiện và các tác dụng phụ đáng lo ngại khác.

Thuốc
Piperine có trong hạt tiêu dường như giúp một số loại thuốc giảm đau hoạt động hiệu quả hơn

9. Nhận thức tốt hơn

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng piperine có thể làm giảm sự cố nhận thức và suy giảm trí nhớ. Người ta cho rằng piperine kích thích các con đường hóa học trong não, cho phép hoạt động tốt hơn. Ăn hạt tiêu có thể là một chiến lược tốt hàng ngày chỉ để suy nghĩ tốt nhất của bạn, nhưng nó cũng đang được xem xét về khả năng mang lại lợi ích cho những người mắc bệnh Alzheimer, chứng mất trí hoặc suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác.

 

Nguyên Vy t/h