Điều tuyệt vời nhất của cuộc sống độc thân...

Khi còn trẻ và độc thân, chúng ta có nhiều hơn người khác một lợi thế, đó chính là tuổi trẻ. Chúng ta có nhiều thời gian hơn để làm những điều mình muốn, sống cuộc sống đầy hoài bão, không ràng buộc.

Nhưng mỗi lần đến những ngày lễ thì những kẻ độc thân lại thấy chạnh lòng. Không chỉ mỗi Valentine mà cả Tết, Giáng sinh, Trung thu, ngày Quốc tế Phụ nữ, thậm chí cả ngày… Quốc tế Thiếu nhi là đôi nọ cặp kia ùn ùn kéo nhau ra đường. Vậy thì những người chỉ có một mình biết phải làm sao?

Nói đi thì cũng phải ngoảnh lại, thế giới đã ưu ái, dành riêng cho những người một mình có một ngày gọi là Ngày Độc thân. Mình sẽ nói chuyện gì khi mình còn độc thân? Độc thân có phải là rất cô đơn không? Thực ra độc thân cũng không hẳn là điều gì đó đáng buồn, điều đó còn phụ thuộc vào việc bạn nghĩ về nó như thế nào. Chúng ta hãy thử nghĩ về những điều tuyệt vời của một cuộc sống độc thân.

Sống độc thân

Khi chúng ta còn trẻ và độc thân, chúng ta có nhiều hơn người khác một lợi thế, đó chính là tuổi trẻ. Chúng ta có nhiều thời gian hơn để làm những điều mình muốn, sống một cuộc sống đầy ước mơ, đầy hoài bão và không bị ràng buộc.

Điều tuyệt vời nhất của cuộc sống độc thân chính là sự tự do. Bạn không phải dành thời gian cho những cuộc hẹn hò hay chia sẻ cuộc sống với bất cứ ai. Cuộc sống này là của riêng bạn, bạn có thể sử dụng toàn thời gian tùy thích, dành thời gian cho bất cứ ai hay bất cứ điều gì bạn muốn.

Bạn sẽ có thêm thời gian dành cho người thân, bạn bè, điều mà chắc chắn bạn sẽ xao nhãng khi có người yêu. Bạn còn có thể dành thời gian để chú tâm vào cuộc sống của chính bạn.

sống độc thân
Nếu độc thân bạn sẽ có thêm thời gian dành cho người thân, bạn bè, điều mà chắc chắn bạn sẽ xao nhãng khi có người yêu

Bạn có muốn có việc tốt lương cao không? Bạn có muốn tiền rủng rỉnh đầy túi để đi đây đi đó? Bạn có những dự định mà chưa có cơ hội thực hiện. Thế thì hãy làm ngay đi! Hãy đốt cháy quãng thời gian rảnh rỗi cho việc học những thứ mới mẻ khiến bạn hứng thú, hay đơn giản là tập trung vào công việc, kiếm tiền, kiếm thật nhiều tiền. Về lâu về dài thì điều này chỉ có lợi chứ không có hại gì cho bạn cả. Ít nhất vẫn hơn việc bạn dành thời gian cho những thú tiêu khiển vô bổ, nhàm chán và than thở về tình trạng "ế chỏng chơ" của mình.

Trên đời này cái gì cũng có hạn sử dụng, tuổi thanh xuân cũng thế. Quãng thời gian mà chúng ta gọi là “thanh xuân” có khi chỉ là một vài năm ngắn ngủi. Ai cũng bảo thanh xuân ngắn lắm nhưng mấy ai thật sự cảm nhận được nó ngắn ngủi đến thế nào trước khi nó qua đi? Mấy ai có thể tận hưởng thanh xuân một cách trọn vẹn? Chúng ta biết nhưng rồi chúng ta vẫn để mặc nó trôi đi.

Tôi có một chị bạn, sau sự ra đi đột ngột của người yêu, chị ấy khép chặt cánh cửa lòng mình trong suốt 6 năm. 6 năm dài đằng đẵng, cả thế giới của chị ấy bỗng chốc thu gọn lại vừa bằng những trang sách và những bản tình ca buồn.

sống độc thân
Độc thân sẽ có nhiều thời gian hơn để làm những điều mình muốn, sống một cuộc sống đầy ước mơ, đầy hoài bão và không bị ràng buộc

Cuối tuần chị ấy thường ở nhà cả ngày, chìm đắm trong thế giới của những trang sách, từ ban công nhìn xuống dòng người hối hả bên dưới như mong đợi một điều gì. Chị ấy bảo rằng chắc cuộc đời này chị chẳng yêu ai được nữa, cứ bình thản sống ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác, đến tuổi lấy chồng, gặp được người phù hợp thì cưới thôi.

Rồi đùng một cái chị ấy tuyên bố sắp lấy chồng, không phải một người phù hợp để cưới mà là một tình yêu thật sự. Từ khi quen biết, yêu đương, hẹn hò đến lúc cưới cũng vừa tròn 1 năm, vừa đủ cho sự thấu hiểu và cần nhau.

Bước chân vào cuộc sống hôn nhân là lật sang một trang đời khác hẳn. Cuộc sống trở nên bận rộn hơn, nhiều trách nhiệm hơn, có nhiều thứ phải chăm lo hơn nhưng cũng vui hơn vì bên cạnh luôn có một người chia sẻ.

Chị bảo ai rồi cũng sẽ gặp được ai đó dành cho riêng mình, chỉ có điều thời điểm của mỗi người là khác nhau, có người đến sớm hơn, có người đến muộn hơn, quan trọng là họ đến đúng lúc.

sống độc thân
Nhưng nếu chán độc thân...

Thỉnh thoảng chị cũng thấy tiếc quãng thời gian độc thân tự do trước kia nhưng vẫn mỉm cười hài lòng vì cuộc sống hiện tại. Chị nói nếu thời gian quay trở lại, chị sẽ không khép mình vào nỗi cô đơn lâu đến vậy.

Tôi cũng có một vài cô bạn, người đã lấy chồng, người vẫn độc thân, vấn đề là họ chẳng bao giờ thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Người độc thân thì sốt ruột, người đã lấy chồng thì khuyên chị em đừng nên lấy chồng vội, cứ tận hưởng cuộc sống đi. Vậy phải sống thế nào mới hạnh phúc?

Chúng ta chỉ có vài năm ngắn ngủi để chia sẻ cuộc sống độc thân cùng nhau. Rồi sẽ đến lúc ai về nhà nấy, người nào cũng có cuộc sống riêng của người ấy, có một tổ ấm để chăm lo. Nếu biết quãng đời độc thân không quá dài, bạn sẽ tranh thủ tận hưởng nó hay cứ để mặc cho nó trôi đi?

Hồng Hà t/h