Đoàn thanh niên Bộ Công Thương: Hướng về miền Trung

Phát huy tinh thần xung kích, tương thân tương ái, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã phát động chiến dịch “Hướng về miền Trung”. Vượt qua quãng đường dài 600 km, ngày 24/10/2016, các đoàn viên thanh n

Trận lũ lịch sử giữa tháng tháng 10 vừa qua khiến bao thôn xóm trên khắp huyện Quảng Ninh “oằn mình” gánh chịu những đau thương, mất mát nặng nề về cả con người lẫn vật chất. Theo thống kê, huyện Quảng Ninh đã có trên 8.000 ngôi nhà bị ngập, hoa màu bị hư hại, nhiều gia súc gia cầm bị lũ cuốn trôi...

Hiện nước đã rút, tình trạng ngập chỉ còn lác đác một số điểm; bà con đang bắt tay vào khắc phục hậu quả mưa lũ, dọn dẹp nhà cửa ruộng vườn.

Bà con bắt tay khắc phục hậu quả mưa lũ Các đoàn viên thanh niên Bộ Công Thương chia sẻ cùng đồng bào vùng lũ

Là nữ, nhưng khi biết Đoàn Thanh niên của Bộ tổ chức chuyến thăm và tặng quà cho bà con vùng lũ miền Trung, bạn Trần Lê Dung đã xung phong tham gia chuyến đi. Dung tâm sự: Khi cơn lũ xảy ra, nhìn thấy những hình ảnh khó khăn, mất mát, đau thương của đồng bào miền Trung trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi rất xúc động và mong muốn được chung tay cùng đóng góp, chia sẻ với bà con sau cơn lũ.

100 suất quà đã được các đoàn viên Bộ Công Thương trao cho bà con vùng lũ


Tại huyện Quảng Ninh, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã phối hợp với địa phương tổ chức trao, tặng quà đến các hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại xã Võ Ninh. Đoàn đã trao 100 suất quà cho bà con, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, gồm: dầu ăn, nước mắm, tương, mì chính, sữa và 200.000 đồng tiền mặt.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Nguyễn Thành Long chia sẻ: Trước những thiệt hại nặng nề của nhân dân miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã phát động, triển khai đến các đơn vị và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể đoàn viên, thanh niên toàn ngành. Các đoàn viên đã rất tích cực ủng hộ và quyên góp: Tiền mặt, đồ dùng, tương, dầu ăn, nước mắm, mì chính, sữa... để mang vào tận nơi, trao tới tận tay bà con. Những phần quà tuy nhỏ nhưng hữu ích, chứa đựng tình cảm của Đoàn viên, thanh niên Bộ Công Thương, giúp bà con có thêm động lực vượt qua khó khăn, dần ổn định cuộc sống sau lũ.

Trao tận tay những suất quà cho bà con

Nhà cửa thiệt hại, gia súc hoa màu bị lũ cuốn trôi hết, bà Hoàng Thị Cử - thôn Tây, xã Võ Ninh đang phải sống trong những ngày hết sức khó khăn. Nhận những món quà của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương, bà rưng rưng nước mắt: Những món quà thiết thực này sẽ giúp bà vượt qua những khó khăn trước mắt.

Đón nhận những tình cảm quý báu của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương, Bí Thư Đoàn Thanh niên huyện Quảng Ninh Nguyễn Thị Như Ngọc xúc động: Rất vui mừng phấn khởi, mặc dù rất xa xôi nhưng các đoàn viên, thanh niên của Bộ Công Thương đã đến tận nơi, trao tận tay cho bà con những món quà thiết thức và ý nghĩa. Hy vọng những món quà sẽ là nguồn động viên giúp cho bà con dần ổn định cuộc sống, tiếp tục phát triển kinh tế.

Chia sẻ động viên với gia đình anh Tuần Công Tuần

Trao suất quà đặc biệt cho các gia đình bị thiệt hại nặng nề

Trong chuyến đi này, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã đến tận nhà, trao tặng 3 suất quà đặc biệt, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt cho 3 gia đình bị thiệt hại nặng nề, trong đó có gia đình anh Tuần Công Tuần có vợ bị lũ cuốn trôi trong đợt mưa lũ vừa qua.