Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương: Ra quân trồng cây bảo vệ môi trường

Trong không khí tuổi trẻ cả nước ra sức thi đua lập thành tích chào mừng năm Thanh niên 2011 và kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TN Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2011), sáng ngày 19/3, Đoàn

 

Đồng chí Trần Quang Huy - Bí thư Đoàn TN Bộ Công Thương trao tủ sách cho các cơ sở đoàn thuộc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên.


Lễ ra quân trồng cây đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ và đoàn viên thuộc 3 đơn vị. Đến tham dự buổi lễ còn có các đồng chí là lãnh đạo Bộ Công Thương, Tổng công ty Thép Việt Nam, Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên và đại diện tỉnh đoàn Thái Nguyên.

Phát biểu tại lễ ra quân, các đồng chí lãnh đạo đều đánh giá cao đoàn thanh niên của 3 đơn vị đã có sáng kiến tổ chức một buổi lễ trồng cây rất có ý nghĩa này và nhấn mạnh, trong giai đoạn hiện nay, khi mà vấn đề bảo vệ môi trường đang trở nên rất cấp thiết đối với mỗi một quốc gia, trong đó có Việt Nam thì dù một hành động nhỏ như mỗi người trồng một cây xanh thôi, cũng góp phần vào hạn chế tốc độ phát thải của các khí thải, góp phần bảo vệ và gìn giữ “lá phổi” xanh cho trái đất. Các đồng chí lãnh đạo hy vọng, lễ trồng cây sẽ còn được nhân rộng trong toàn ngành Công Thương và ra toàn đất nước, thực hiện theo ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã mong muốn là: Người người trồng cây, nhà nhà trồng cây. 

Các đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Trần Quang Huy - Bí Thư Đoàn TN Bộ Công Thương thay mặt cho các đoàn viên thanh niên của Bộ đã trao 3 tủ sách (chủ yếu là các đầu sách pháp luật về môi trường) cho 3 chi đoàn thuộc Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên. Đồng chí Trần Quang Huy mong muốn, những cuốn sách này sẽ được các cơ sở đoàn của Công ty quan tâm tuyên truyền rộng rãi trong đơn vị và chúng sẽ thực sự là cẩm nang trong công tác bảo vệ môi trường không chỉ đối với đoàn viên thanh niên, mà còn đối với cả người lao động trong các đơn vị.