Đoàn Thanh niên Công ty EPS: Thiết thực và ý nghĩa Kỳ nghỉ hồng năm 2019

Cán bộ đoàn viên của Liên chi đoàn Công ty EPS cùng với Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 vừa tham gia chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2019 tại thôn Bù Lư, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Chương trình do Đoàn Khối doanh nghiệp - công nghiệp TW tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Đây cũng là dịp chào mừng 20 năm các chiến dịch thanh niên tình nguyện hè (1999 - 2019).

Với sự tham gia tích cực của đoàn tình nguyện hơn 80 người, bao gồm cán bộ, Đoàn viên, thanh niên Công ty EPS, Tổng Công ty và các cơ sở Đoàn trong Khối, chiến dịch tập trung thực hiện những hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: sơn sửa lại nhà văn hóa thôn; vệ sinh và sơn lại trường tiểu học, tạo sân chơi cho các em thiếu nhi, trao tặng 1000 quyển vở và dụng cụ học tập cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi và thăm hỏi tặng quà 20 gia đình chính sách, có công với cách mạng tại địa phương. Bên cạnh đó, Đoàn tình nguyện còn làm sân bóng chuyền, tổ chức gian hàng trò chơi, sinh hoạt với thanh niên, trẻ em địa phương. 

Đặc biệt phát huy chủ đề “lấy chuyên môn làm tình nguyện phục vụ cộng đồng”, các đoàn viên Liên chi đoàn Công ty đã thành lập đội hình chuyên cải tạo hệ thống điện cho nhà văn hóa thôn và các hộ dân khó khăn, người già neo đơn tại thôn Bù Lư. Chương trình đã thi công sửa chữa điện cho hơn 15 hộ dân trên địa bàn.

Đoàn Thanh niên Công ty EPS đang thực hiện công trình sơn sửa, cải tạo nhà văn hóa thôn Bù Lư và cải tạo lại hệ thống điện cho các hộ dân

Đoàn Thanh niên Công ty EPS đang thực hiện công trình sơn sửa, cải tạo nhà văn hóa thôn Bù Lư và cải tạo lại hệ thống điện cho các hộ dân

May mắn có cơ hội tham gia chiến dịch trong 2 mùa liên tiếp, Bạn Tăng Thị Diễm Hương - Đoàn viên Liên chi đoàn EPS hào hứng chia sẻ: “Đây thực sự là một chương trình rất ý nghĩa, nêu cao tình thần xung kích sáng tạo, cũng là cơ hội để những người trẻ như mình rèn luyện, cống hiến và hoàn thiện bản thân”

Tiếp nối hoạt động nghĩa tình, Liên chi đoàn Công ty EPS, Liên chi đoàn Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ phối hợp với Chi đoàn phường Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài Liệt sỹ Thị xã Phú Mỹ.

Trong không khí trang nghiêm, các Đoàn viên thanh niên đã thắp nén nhang thành kính bảy tỏ lòng tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, độc lập, tự do của Tổ quốc.

Liên chi đoàn Công ty EPS cùng với Hội Cựu chiến binh, các đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn đến dâng hương tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ Thị xã Phú Mỹ.
Liên chi đoàn Công ty EPS cùng với Hội Cựu chiến binh, các đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn đến dâng hương tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ Thị xã Phú Mỹ.

Cũng trong dịp này, Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng 15 phần quà và tổ chức lắp đặt 05 tủ thuốc, sửa chữa hệ thống điện cho các thương - bệnh binh, gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công cách mạng tại xã Hòa Long - cái nôi cách mạng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đến thăm và thắp hương tưởng niệm tại đền thời liệt sĩ xã Hòa Long (Thành phố Bà Rịa).

Trong những năm qua, Công ty EPS luôn có nhiều hoạt động tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng tại các địa phương mà Công ty có trụ sở hoạt động bằng nhiều hình thức như: đóng góp Quỹ khuyến học, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi và tặng quà cho các trẻ em khuyết tật, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Đây không chỉ là tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh mà còn thể hiện trách nhiệm của EPS với cộng đồng, xã hội.

 

Tuấn Thành