Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 hỗ trợ cải tạo hệ thống điện cho hộ gia đình khó khăn

Sáng 16/4/2022, trong màu áo xanh tình nguyện và màu áo cam ngành Điện, Đoàn viên thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã có mặt tại phường Trà Nóc, quận Bình Thuỷ, Thành phố Cần Thơ để tiến hành cải tạo điện cho các hộ gia đình khó khăn và hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Đây là một trong những hoạt động Đoàn cơ sở EVNGENCO2 chào mừng Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất Đất nước, đồng thời thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022.

hình ảnh tại sự kiện
Chương trình cải tạo điện cho các hộ gia đình thuộc diện khó khăn cũng được Đảng ủy EVNGENCO2 hết sức quan tâm, hỗ trợ và khuyến khích tiếp tục phát huy, nhân rộng.

Qua hoạt động này, lực lượng thanh niên EVNGENCO2 mong muốn sự hỗ trợ, chia sẻ của mình sẽ giúp các gia đình bớt đi một nỗi lo, gánh nặng, từng bước khắc phục khó khăn, dần ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống…thể hiện vai trò của tuổi trẻ với công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng.

Ngay từ sáng sớm, hơn 40 đoàn viên, thanh niên của Đoàn cơ sở EVNGENCO2 đã có mặt, mỗi người một việc, giúp các hộ dân đi lại đường dây điện, thay mới bóng đèn, công tắc, ổ cắm,… Bằng trách nhiệm của người công nhân viên ngành Điện, tất cả đều chung một mong mỏi “Người dân được sử dụng điện an toàn”.

hình ảnh đoàn thanh niên EVNGENCO2 thay thiết bị điện cho các hộ dân
Ngay từ sớm, các Đoàn viên thanh niên EVNGENCO2 đã tất bật đi đường dây điện, thay mới bóng đèn cho người dân.

Những hộ gia đình được hỗ trợ nâng cấp hệ thống điện lần này đều có hoàn cảnh khó khăn, một số căn nhà đã xuống cấp, các thiết bị điện quá cũ, nhưng vì bận rộn với cuộc sống và không có điều kiện kinh tế nên người dân không mấy quan tâm đến việc thay mới, tiểm ẩn nhiều nguy cơ chập điện, cháy nổ…

Trước đó, Đoàn thanh niên EVNGENCO2 đã lên kế hoạch hỗ trợ lắp đặt mới, sửa chữa hệ thống điện sinh hoạt cho 06 hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Sau khi khảo sát hiện trạng của các thiết bị điện tại các hộ dân, các Đoàn viên đã tiến hành mua sắm vật tư cần thiết để thay thế những thiết bị điện đang hoặc có khả năng hư hỏng, dễ gây cháy nổ, mất an toàn.

Đoàn cơ sở EVNGENCO2 cho biết từ năm 2017 đến nay đã hỗ trợ được 49 hộ dân, với mức hỗ trợ trung bình 1.500.000 đồng/hộ và trong thời gian tới, sẽ tiếp tục thực hiện chương trình này, giúp đỡ thêm nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Mai; Ảnh: Minh Lương