Doanh nghiệp chỉ cần “kích chuột” có thể vay được vốn ngay

Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn AsiaInvest và MoolahSense, hướng tới mục tiêu đáp ứng nhanh chóng nhu cầu vay vốn (trực tuyến) của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam.

Đây là hoạt động diễn ra chiều 15/11, trong khuôn khổ Hội nghị Giám Đốc tài chính (Chief Financial Officer – CFO) thế giới lần thứ 48 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, sự hợp tác của hai bên hướng tới mục tiêu đáp ứng nhanh chóng nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp SME tại Việt Nam, thông qua sự kết nối giữa tài chính và công nghệ.

Công ty MoolahSense được thành lập tại Singapore năm 2013, hoạt động trong lĩnh vực cung cấp giải pháp tài chính trực tuyến đầu tiên được cấp đầy đủ giấy phép Capital Market Service  (CMS) từ cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (Monetary Authority of Singapore - MAS).  Giải pháp của MoolahSense là sự kết hợp giữa tài chính và công nghệ, giúp mở rộng, đơn giản hóa và rút ngắn thời gian tiếp cận vốn của các doanh nghiệp SME.

Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn AsiaInvest và MoolahSense, nhằm đáp ứng nhanh nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn AsiaInvest và MoolahSense, nhằm đáp ứng nhanh nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Được thành lập năm 2008, đến nay AsiaInvest đã phát triển thành một Tập đoàn đầu tư quốc tế tập trung vào các thị trường mới nổi tại khu vực châu Á, đặc biệt là các nước Đông Dương với các lĩnh vực ưu tiên là bất động sản, giáo dục và công nghệ.  Tại Việt Nam, AsiaInvest đã và đang cùng các đối tác triển khai đầu tư hàng loạt dự án bất động sản và công nghệ.

Thỏa thuận hợp tác giữa MoolahSense và AsiaInvest là cơ sở cho việc thành lập Liên doanh giữa hai bên trong năm 2019, hướng tới mục tiêu khai thác và phát triển nền tảng cho vay trực tuyến P2P (peer-to-peer) của MoolahSense tại Việt Nam.

Với nền tảng cho vay trực tuyến tiên tiến, hỗ trợ kết nối nhanh chóng và minh bạch giữa các nhà đầu tư và bên vay đã được MoolahSense hoàn thiện và triển khai tại Singapore từ năm 2013. Đến nay, với gần 14.000 nhà đầu tư, Moolahsense đã kết nối giải ngân hơn 70 triệu SGD cho trên 500 doanh nghiệp SME tại Singapore với quy mô từ 100.000 SGD đến 2.000.000 SGD. Thời gian xử lý một khoản vay nhanh nhất là 30 giây.

Ứng dụng của Moolahsense cho phép bên vay có thể kiểm soát chi phí lãi vay bằng việc lựa chọn hình thức huy động vốn linh hoạt thông qua đấu giá hoặc lãi suất cố định.

Tại lễ ký kết, ông Lawrence Yong – Đồng sáng lập và Tổng Giám đốc của MoolahSense chia sẻ: “MoolahSense cung cấp giải pháp tổng thể đối với hoạt động cho vay bằng việc áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như kiến trúc nhiều dịch vụ nhỏ (Microservices architecture), Blockchain, Machine learning và Trí tuệ nhân tạo (AI)… Nhờ đó, không chỉ mở rộng nguồn vốn cho các doanh nghiệp SME mà còn tăng khả năng tìm kiếm lợi nhuận cho các nhà đầu tư”.

Theo ông Nguyễn Ngọc Bách – Chủ tịch và Tổng Giám đốc của AsiaInvest: “Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp SME và Start-up tại Việt Nam có thêm kênh vay vốn minh bạch và hiệu quả trong điều kiện khó tiếp cận nguồn vốn ngân hàng như hiện nay”./.

Vũ Lê