Doanh nghiệp dệt may cam kết hợp tác giải quyết nguồn cung vải phục vụ sản xuất khẩu trang

Theo thông tin được đưa ra tại buổi họp báo sáng ngày 3/2/2020 của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), cộng đồng doanh nghiệp đang hợp tác tối đa để đảm bảo nguồn cung vải và tập trung các chuyền sản xuất khẩu trang kháng khuẩn, phục vụ nhu cầu của người dân trong nước.
Buổi họp báo của Vinatex sáng 3/2/2020 về tình hình sản xuất khẩu trang phòng chống dịch do virus Corona
Buổi họp báo của Vinatex sáng 3/2/2020 về tình hình sản xuất khẩu trang phòng chống dịch do virus Corona

Tại buổi họp báo, ông Lê Tiến Trường - Giám đốc Vinatex cho biết, hiện nay, Công ty TNHH Dệt kim Đông Xuân và Công ty May Đồng Nai đang đẩy mạnh sản xuất vải dệt kim kháng khuẩn và vải không dệt kháng khuẩn để sản xuất khẩu trang phục vụ nhu cầu phòng chống dịch Corona.

Theo đó, các công ty may sẽ lấy nguồn vải từ 2 công ty này và sản xuất khẩu trang cung ứng tại chỗ ở các địa phương. Tuy nhiên, việc đáp ứng ngay nhu cầu trong nước và xuất khẩu sẽ cần thời gian để doanh nghiệp sắp xếp dây chuyền và triển khai công nghệ, do khẩu trang không phải mặt hàng sản xuất thường xuyên của các doanh nghiệp này.

Vinatex cho biết, số lượng vải dệt kim kháng khuẩn đủ để sản xuất ra 300-400 ngàn khẩu trang/ngày, đồng thời cam kết sẽ công khai giá vải, giá bán trên thị trường.

Khẩu trang diệt khuẩn của Dệt kim Đông Xuân có tính năng kháng khuẩn bảo lưu 30 lần giặt
Khẩu trang diệt khuẩn của Dệt kim Đông Xuân có tính năng kháng khuẩn bảo lưu 30 lần giặt

Trước đó, ngày 2/2/2020, đoàn công tác Bộ Công Thương cũng đã có buổi làm việc trực tiếp tại nhiều doanh nghiệp dệt may như Công ty CP Tanaphar, Công ty CP May Sài Đồng, Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân,…

Các doanh nghiệp đều cho biết đang tập trung tối đa nguồn lực vào sản xuất mặt hàng khẩu trang phục vụ nhu cầu phòng chống dịch Corona trong nước, tuy nhiên điều này phụ thuộc khá nhiều vào nguồn vải đầu vào, khi mà lượng vải trong nước có hạn và việc nhập khẩu hiện gặp nhiều khó khăn.

Tiêu biểu, Dệt kim Đông Xuân có thể mở rộng quy mô sản xuất khẩu trang gấp 6 lần, từ 50.000 chiếc/ngày lên đến 300.000 chiếc/ngày để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của thị trường nếu có sự hợp tác của các doanh nghiệp may khác cùng vào cuộc, nhận vải về may.

Để sớm giải quyết vấn đề này, Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương cho biết đã liên hệ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để tìm kiếm nguồn cung vải cho sản xuất, đồng thời sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ và Nhà nước, Chính phủ để có các giải pháp hiệu quả hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời.

Thy Thảo