Doanh nghiệp Hồng Kông quan tâm tới nhân lực chuyên sâu Việt Nam

Ngày 13/10/2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Hoàn thiện bề mặt Hồng Kông đã có buổi tiếp xúc với Khoa Cơ Khí - Đại học Bách Khoa và Hiệp Hội Đúc – Luyện Kim TP.Hồ Chí Mi

Theo ông LAU Lei Keung, Chủ tịch Hiệp hội Hoàn thiện bề mặt Hồng Kông, đoàn doanh nghiệp sang Việt Nam là những doanh nghiệp đầu tư, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ nhiệt luyện và xử lý bề mặt trong lĩnh vực cơ khí. Đoàn doanh nghiệp rất quan tâm, mong muốn trao đổi hợp tác với trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh trong việc đào tạo nhân lực cơ bản và chuyên sâu trong lĩnh vực này.

Tại buổi tiếp xúc, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Hải, Chủ nhiệm Bộ môn Thiết bị & công nghệ vật liệu cơ khí, Khoa Cơ khí – Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ CHí Minh cho rằng, lĩnh vực này đã có trong chương trình đạo tạo của Khoa. Tuy nhiên, chương trình đạo tạo sâu cho từng chuyên ngành hẹp thì chưa có, rất cần trao đổi và hợp tác.

PGS. TS. Nguyễn Hữu Lộc, Trưởng Khoa Cơ khí – Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh (bên phải) trao đổi với ông LAU Lei Keung, Chủ tịch Hiệp hội Hoàn thiện bề mặt Hồng Kông.PGS. TS. Nguyễn Hữu Lộc, Trưởng Khoa Cơ khí – Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh (bên phải) trao đổi với ông LAU Lei Keung, Chủ tịch Hiệp hội Hoàn thiện bề mặt Hồng Kông.

Khoa Cơ khí nói riêng và Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh nói chung với nguồn nhân lực trình độ cao, hệ thống Phòng thí nghiệm hoàn thiện, Xưởng thực hành được trang bị đầy đủ hoàn toàn có thể đáp ứng trong việc đào tạo cơ bản. Việc đào tạo chuyên sâu lĩnh vực nhiệt luyện và xử lý bề mặt hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của sinh viên và xã hội khi có sự trao đổi và hợp tác với các đơn vị khác như Hiệp hội hoàn thiện bề mặt Hồng Kông, Tiến sĩ Hải cho biết thêm.

Thăng Long