Doanh thu của “Tháng khuyến mại Hà Nội 2014” tăng 20%

Tại hội nghị tổng kết Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 chiều 24/12, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, doanh thu của các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại tăng từ 10 đến
Đáng chú ý, Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 thực sự tạo ra lễ hội mua sắm, kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, các tỉnh lân cận và khách du lịch. Chính vì vậy, các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại đều có mức tăng doanh thu và lượng khách cao hơn so với trước khi diễn ra chương trình.

Cụ thể, hệ thống siêu thị điện máy HC đạt tổng doanh thu 304 tỷ đồng, tăng 15% so với tháng trước và tăng 70% so với cùng kỳ năm trước; hệ thống siêu thị điện máy PICO đạt tổng doanh thu 208,6 tỷ đồng, tăng 12% so với tháng trước và tăng 20% so với cùng kỳ năm 2013, siêu thị BigC Thăng Long đạt tổng doanh thu 227,8 tỷ đồng, tăng 10% so với tháng trước và tăng 5% so với cùng kỳ năm 2013…

Theo đánh giá của Sở Công Thương Hà Nội, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại tích cực tham gia Tháng khuyến mại đã góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất kinh doanh công nghiệp, thương mại và bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố.

Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán ra và doanh thu dịch vụ tháng 11 ước đạt 166.347 tỷ đồng, tăng 1,4% so với tháng trước và tăng 14,3% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 giảm 0,3% so với tháng trước.

Trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2014, các doanh nghiệp đã chấp hành tốt các quy định của Ban tổ chức. Hàng hóa dịch vụ dùng để khuyến mại đạt chất lượng, công khai giá hàng hóa, dịch vụ, thời gian áp dụng khuyến mại.

Nhiều doanh nghiệp có những chương trình giảm giá sâu, áp dụng các hình thức khuyến mại hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng./.