Trong sự kiện thường niên Surface vừa diễn ra tại New York – Mỹ, Microsoft đã giới thiệu mẫu laptop Surface Neo. Đây là laptop hai màn hình hoàn toàn đầu tiên trên thế giới. Máy không tích hợp sẵn bàn phím cứng, nhưng đi kèm bàn phím rời. Máy có kích thước khá nhỏ và được thiết kế giống một cuốn sổ cỡ lớn với màn hình gập. Surface Neo chạy hệ điều hành Windows 10X.  

Surface Neo man hinh mong
Máy có độ mỏng ấn tượng (5,6 mm)

Máy có độ mỏng ấn tượng (5,6 mm) khi mở và trở thành thiết bị có màn hình LCD mỏng nhất hiện nay. Khi gập lại, độ dày của nó đạt 11,2mm, tương đương những laptop mỏng nhất thế giới, như HP Spectre 13 (10,6 mm) hay Acer Swift 7 (9,95mm). 

Surface Neo được trang bị bộ vi xử lý Intel Lakefield
Surface Neo được trang bị bộ vi xử lý Intel Lakefield

Microsoft trang bị cho Surface Neo bộ vi xử lý Intel Lakefield nhưng đã được tùy chỉnh nhằm phù hợp và tương thích nhất với chiếc máy tính này. Người đứng đầu Microsoft gọi đây là vi xử lý “lai”.

Surface Neo ho tro but
Surface Neo hỗ trợ bút Surface Pen mỏng mới và nó hít nam châm, dính lên mặt sau của máy.

Surface Neo cũng hỗ trợ bút stylus, giúp người dùng thao tác nhanh hơn. Tuy nhiên, thay vì đưa vào bên trong thân máy, bút chỉ được gắn ở cạnh bên thông qua nam châm.

Surface Neo trang bi ban phim roi
Surface Neo được trang bị 1 bàn phím rời 

Máy cũng được trang bị một bàn phím rời và người dùng dễ dàng gắn nó vào màn hình và biến Surface Neo thành 1 chiếc laptop thông thường. Người dùng có thể sử dụng máy như một chiếc máy tính bảng hay một quyển sách điện tử.

laptop 2 man hinh
Surface Neo cũng có màn hình cảm ứng phía trên bàn phím

Khi bàn phím sạc không dây được thiết kế đặc biệt đặt trên một trong các màn hình, nội dung trên màn hình đó sẽ được chuyển sang màn hình khác, để công việc có thể tiếp tục. Khi có bàn phím, người dùng có thể chọn từ biểu tượng cảm xúc, hình GIF động và dự đoán từ hiển thị phía trên bàn phím hay trên một phần của màn hình mà không bị ẩn.

Surface Neo

Điểm đặc biệt nhất là Surface Neo có thể gập 360 độ.

Microsoft cũng không cho biết thời điểm trình làng Surface Neo mà chỉ bật mí rằng Surface Neo và Windows 10X sẽ chỉ được ra mắt vào mùa Thu năm 2020.