Đội bóng nào sẽ lên ngôi vô địch nếu Premier League 2019/2020 bị hủy?

Premier League 2019/2020 đang đối mặt nguy cơ bị hủy vì Covid-19. Đội bóng nào vô địch đang là một trong những đề tài đang được tranh luận hiện nay.

Có hai lựa chọn về chức vô địch. Hoặc danh hiệu được trao cho Liverpool hoặc bỏ trống. Trong trường hợp chọn đội vô địch thì danh hiệu được trao cho Liverpool là hoàn toàn xứng đáng bởi họ đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 82 điểm cách biệt 25 điểm với đội thứ hai là Man City 57 điểm. Do đó, sẽ vô cùng tàn nhẫn nếu có đội bóng nào phản đối điều này.

Tuy nhiên điều này không hề dễ dàng. Nếu không có nhà vô địch nào được trao giải, sẽ có các trận play-off giữa các đội bóng hàng đầu, nhằm tìm ra đội bóng vô địch cho phần còn lại của mùa giải.

Từ khi WHO tuyên bố Covid -19 là đại dịch toàn cầu, 4 giải đấu hàng đầu của Anh chính thức được phê chuẩn tạm dừng thi đấu, thông báo được phát đi ngay sau khi HLV Arteta của ArsenalCallum Hudson-Odoi của Chelsea đã có kết quả dương tính với Covid -19. Lúc này 3 cầu thủ của Leicester đang được xét nghiệm, trong khi CLB Everton đã phải tự cách ly sau khi một cầu thủ có triệu chứng nhiễm Covid -19.

 Liverpool đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 82 điểm

Các quyết định hoãn các giải đấu hoàn toàn được hướng dẫn bởi các chuyên gia y tế cộng đồng, những người phải cân bằng giữa các lợi ích và nguy cơ trong việc ngừng các giải đấu bóng đá sẽ tác động lên nền kinh tế và xã hội. Đã có ý kiến cho rằng, nếu lợi ích vượt trội, việc hủy bỏ các giải đấu hoặc tổ chức không có khán giả là là một phản ứng thái quá của chính phủ. Cũng có những lo ngại về việc công chúng nói chung sẽ đổ vào các quán rượu để theo dõi các trận đấu qua màn hình nếu các sân vận động đóng cửa.

Chính phủ Anh cho biết hôm 12/3 rằng họ đang xem xét về việc cấm các sự kiện lớn, bao gồm các sự kiện thể thao, nhưng hiện tại họ không khuyến nghị điều đó. Các trận đấu cuối tuần vừa qua ở Anh sẽ là trận cuối cùng có khán giả.

Có sự bất đồng về các giải pháp để có thể tiếp tục giải đấu. EFL thất vọng về kế hoạch Premier League sẽ để các trận đấu diễn ra mà không có khán giả mà không xem xét điều đó có ảnh hưởng đến các CLB ở cuối bảng xếp hạng cũng như tình hình tài chính của các đội bóng.

 

Hưng Nguyên