Mới đây, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đưa ra thông báo sẽ hoãn vô thời hạn các giải đấu do dịch bệnh diễn ra ngày càng xấu tại Anh.

Ngay sau đó, Chủ tịch CLB Burnley, Mike Garlick cho biết nếu Premier League không sớm trở lại, CLB Burnley sẽ bị phá sản.

Theo ông Mike, CLB Burnley có nguy cơ chịu khoản lỗ lên tới 50 triệu bảng, bao gồm tiền bản quyền truyền hình, quảng cáo trên sân và bán vé trên sân nhà nếu giải đấu bị huỷ. Điều đó dẫn đến việc CLB không thể chi trả tiền lương cho các cầu thủ và nhân viên đội bóng.

"Nếu giải đấu không thể tiếp tục, chúng tôi sẽ phá sản vào khoảng tháng 8”. Chủ tịch CLB Burnley, Mike Garlick cho biết.

Hiện nguồn thu của các CLB chủ yếu đến từ bản quyền truyền hình và bán vé, tài trợ trên sân. Đây là nguồn thu để trả lương cho cầu thủ và nhân viên đội bóng. Do đó, ban lãnh đạo Burnley mong muốn mùa giải sớm trở lại để hoàn thành mùa giải cũng là cứu đội bóng khỏi nguy cơ phá sản.

CLB Burnley đang đối mặt với nguy cơ phá sản nếu Primier không sớm thi đấu trở lại

Với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, mọi hoạt động thể thao tại lục địa già đang bị đóng băng. Việc các trận đấu không thể diễn ra như kế hoạch gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn thu của các đội bóng, đặc biệt là những CLB trung bình và nhỏ như Burnley, vì doanh thu phần lớn dựa vào bản quyền truyền hình và tiền bán vé vào sân. 

Khác với Premier League, các đội bóng thuộc các giải đấu hạng hai và hạng ba, nằm cách xa giải đấu “hấp dẫn nhất hành” tinh đến một, hai suất thăng hạng và là một nơi mà ngày càng có nhiều câu lạc bộ đang phải rất chật vật trong việc thanh toán các hóa đơn.

"Đây không còn là chuyện của riêng Burnley mà là vấn đề của tất cả đội trong hệ thống bóng đá Anh và những công ty, doanh nghiệp đang hưởng lợi từ hệ thống này", Sky Sport dẫn lời ông Mike Garlick vào ngày 5/4.

Ban tổ chức Premier League đã xác nhận giải đấu sẽ tạm hoãn vô thời hạn thay vì trở lại vào ngày 1/5 như kế hoạch ban đầu "Premier League sẽ không trở lại vào đầu tháng 5 theo dự kiến. Các trận đấu sẽ chỉ diễn ra khi mọi thứ an toàn và phù hợp để tổ chức".

CLB Burnley đang xếp vị trí 17 tại giải hạng Nhất 2019/20 với 33 điểm sau 26 vòng đấu.