Đôi mắt sáng cho tương lai tươi sáng

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19, từ trẻ em đến người lớn giải trí, làm việc, học tập đều qua các thiết bị điện tử kết nối với internet. Việc sử dụng quá nhiều các thiết bị điện tử thông minh cũng gây hại cho đôi mắt.

Nhức mỏi mắt - Bệnh của thời công nghệ

Hiện nay, hầu hết công việc của chúng ta liên quan đến các phương tiện công nghệ: Điện thoại, máy tính, các thiết bị điện tử… Do vậy, đôi mắt phải làm việc quá khả năng của nó. Ngoài ra, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát, giãn cách xã hội khiến mọi người phải làm việc tại nhà, gia tăng thời gian tiếp xúc với nguồn sáng độc hại từ các thiết bị điện tử trong khoảng thời gian dài là nguyên nhân chính gây ra các triệu chứng nhức mắt, mỏi mắt, thoái hoá võng mạc, thoái hoá điểm vàng ở mắt.

Đặc biệt, trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển (0-6 tuổi) là giai đoạn cần bổ sung các sắc tố cho quá trình hoàn thiện sự phát triển của mắt ở trẻ nhỏ. Trẻ thiếu sắc tố kết hợp với việc tiếp cận sớm với các thiết bị điện tử là nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý về mắt ở trẻ nhỏ bao gồm cận thị, viễn thị, loạn thị và nhược thị.

Làm thế nào để sống chung được với máy tính?

Xuất phát từ mong muốn nghiên cứu tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt cho trẻ nhỏ, người già, trung tuổi và những người có thị lực kém. Viên uống bổ mắt OPTIEYES WITH SPIRULINA được Đội ngũ các nhà khoa học Học Viện Nông nghiệp Việt Nam tiến hành sàng lọc, đánh giá và nghiên cứu về các loài thảo dược có tác dụng cải thiện thị lực mắt như astaxanthin (Chiết xuất tảo đỏ); beta caroten (chiết xuất tảo xoắn Spirulina); Lutein (Chiết xuất hoa cúc); Rutin (Chiết xuất hoa hoè), đặc biệt có chiết xuất Đông Trùng Hạ Thảo nuôi bằng tảo xoắn Spirulina giúp làm sáng mắt, mắt giảm nhức, mỏi và chảy nước mắt. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tác dụng cải thiện thị lực rõ rệt sau 2 tuần, tình trạng chảy nước mắt, nhức mỏi mắt giảm hẳn sau 2 tuần sử dụng.

Công thức độc quyền của các nhà khoa học Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam

Công ty cổ phần KHCN Dược mỹ phẩm VNUA (VNUA PHARMA) được biết đến là một công ty KHCN chuyên nghiên cứu về dược liệu, bào chế sản phẩm thiên nhiên. Đối với VNUA PHARMA, chất lượng sản phẩm là mục tiêu hàng đầu. VNUA PHARMA vẫn luôn trung thành với dòng nguyên liệu dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ và các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Tại VNUA PHARMA, dược liệu đưa vào sản xuất đều được chuẩn hóa từ vùng thổ nhưỡng, kỹ thuật nuôi trồng, thu hái, công nghệ chiết xuất, công nghệ bào chế tạo sản phẩm đều được tối ưu hóa. Quá trình tạo sản phẩm được kiểm soát chất lượng chặt chẽ, đồng thời có sự tham vấn của các bác sỹ, lương y nhiều năm kinh nghiệm.

VNUA PHARMA đã có hơn 10 năm nghiên cứu quy trình công nghệ nhân nuôi các loài vi tảo và thảo dược quý. Đặc biệt là hai loài vi tảo Haematococus pluvialis (tảo đỏ) và tảo xoắn Spirulina ở quy mô lớn. Nghiên cứu và tạo ra các sản phẩm ứng dụng từ tảo và thảo dược giúp mang lại giá trị sức khoẻ lớn cho cộng đồng người Việt Nam.

Công thức độc quyền do VNUA PHARMA nghiên cứu đã chứng minh việc cải thiện thị lực, bảo vệ mắt và chống lại sự thoái hoá của võng mạc mắt do thiếu các sắc tố, các vitamin và khoáng chất. Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ OPTIEYES WITH SPIRULINA có chứa astaxanthin (hoạt chất chính có chứa trong tảo đỏ) có khả năng chống oxi hoá lớn hơn gấp 5000 lần vitamin E, gấp hàng trăm lần Vitamin C và hai loài tảo Spirulina platensischlorella vulgaris. Ngoài ra chứa các hợp chất lycopen (gấc), rutin 80% (hoa hoè), bromelain và Đông trùng hạ thảo nuôi bằng tảo xoắn có tác dụng bổ sung chất chống oxi hoá, giúp hạn chế quá trình lão hoá mắt, giúp giảm mỏi mắt, khô mắt. Hỗ trợ cải thiện thị lực, giảm nguy cơ thoái hoá võng mạc do quá trình oxi hoá.

VNUA PHARMA
Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Viên uống Optieyes with Spirulina(Sản phẩm là kết quả nghiên cứu của đề tài Khoa học Công nghệ cấp Bộ, thuộc Học Viện Nông nghiệp Việt Nam)

Với Chiết xuất astaxanthin, lutein, lycopen, tảo xoắn và Đông trùng hạ thảo cung cấp hàm lượng vitamin A, vitamin C dồi dào cùng nguyên tố hiếm selen hiếm có trong đông trùng hạ thảo được chứng minh giúp hỗ trợ tăng khả năng bảo vệ cơ thể trước các loại vi khuẩn có hại.

Đặc biệt, vitamin A có vai trò rất quan trọng đối với mắt, nó có vai trò chống quáng gà do khô mắt, qua đó tránh dẫn đến khô kết mạc, loét giác mạc - đây là những nguyên nhân có thể gây mù lòa.

Tình trạng ô nhiễm môi trường, không khí, ánh nắng như hiện nay, kết hợp với việc sử dụng máy tính, điện thoại hoặc stress đều gây ra tình trạng giảm tiết nước mắt. Điều này dẫn đến mất cân bằng cho bề mặt nhãn cầu, làm cho giác mạc bị tổn thương. Từ đó gây ra các triệu chứng như khô mắt, mỏi mắt, mờ mắt, cảm giác vật lạ trong mắt, đau mắt, sợ ánh sáng, ngứa, khó chịu trong mắt, chảy nước mắt và sung huyết, ghèn mắt.

Một nghiên cứu ở Nhật Bản, thực hiện trên các bệnh nhân mắt cho thấy vitamin A giúp mắt tổng hợp và ổn định loại mucin giúp nước mắt dính chặt vào bề mặt giác mạc. Đồng thời vitamin A còn hỗ trợ tổng hợp chất nhờn trong mắt và thúc đẩy quá trình làm lành biểu mô.

Hai cơ chế này đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi các tế bào biểu mô giác mạc và sửa chữa những hư hỏng ở lớp mucin, từ đó giúp cải thiện tình trạng mắt bị khô và điều chỉnh thị lực. Sau khi thí nghiệm kết thúc, các tình nguyện viên đã cải thiện hơn 10 triệu chứng liên quan tới khô mắt.

Phan Nho