Đông lạnh có "gấu" đừng làm điều này trên Facebook nếu không muốn tan vỡ cuộc tình

Tin buồn cho hội có "gấu" mùa lạnh: Tránh ngay thói quen này trên Facebook nếu không muốn đau khổ nhé.
Nửa kín nửa hở như này có lẽ hơn

Những ngày cuối năm lạnh đỉnh của đỉnh này, thật tội nghiệp cho những ai còn FA tay lạnh cóng thâu đêm mà phải chứng kiến các đôi các cặp đi chơi cả ngày, xong rồi up ảnh khoe đến ghen tị nổ mắt trên Facebook. Thế nhưng, các cặp đôi hãy cẩn thận nhé, không phải cứ nhìn hạnh phúc cùng nhau trên mạng xã hội nhiều là tốt đâu!

Một kết luận đưa ra từ tiến sĩ Nikki Goldstein, đồng thời là chuyên gia tâm lý học mới đây đã khiến nhiều người bất ngờ: Những cặp yêu nhau càng post nhiều thứ lên khoe Facebook về mối quan hệ của mình sẽ càng có nguy cơ đổ vỡ. Không quan trọng đó là ảnh, status hay bất kỳ hình thức nào, nếu tần suất đăng cao hơn bình thường, đó nhiều khả năng là một điềm xấu cho tương lai lâu dài về tình cảm của đôi lứa.

Khoa học chứng minh: Đông lạnh có gấu đừng làm điều này trên Facebook nếu không muốn tan vỡ cuộc tình - Ảnh 1.

Tiến sĩ Nikki Stein

Theo Goldstein, thông thường những người đang ở trong tình trạng thiếu tự tin về sự bền vững của mối quan hệ, hoặc không thỏa mãn với chính điều đó sẽ càng muốn chia sẻ và khoe nhiều hơn lên trên mạng xã hội. Họ coi đó như một cách để níu kéo niềm tin ảo vào tình cảm của mình, thay vì những cố gắng thực sự cần được xúc tiến giữa 2 người trong cuộc với nhau.

"Trong công việc chuyên môn của mình, tôi thấy tất cả những gì họ post lên Facebook, và cũng nghe rất nhiều về những nỗi lòng phía sau mà cả 2 không hề hay biết về nhau,"Goldstein cho biết. "Những điều họ đăng lên đều có chung một vẻ hạnh phúc đến mê ly, nhưng sự thực có thể không thật sự được như vậy. Họ muốn có thật nhiều Like và comment để coi đó là bằng chứng cho sự bền chắc của tình yêu, nhưng đó là thứ xuất phát từ người khác, không phải điều mang lại trực tiếp trong mối quan hệ."

 

Khoa học chứng minh: Đông lạnh có gấu đừng làm điều này trên Facebook nếu không muốn tan vỡ cuộc tình - Ảnh 2.

Mối quan hệ của 2 người rất dễ trở nên nhiễu nhương nếu có dấu hiệu lạm dụng thói quen trên.

Ngoài ra, Goldstein cũng nhận định rằng càng tốn nhiều thời gian và công sức vào việc khoe tình cảm trên mạng, nguy cơ đổ vỡ lẫn nhau càng cao. "Họ đầu tư rất nhiều thời gian vào việc chọn góc chụp selfie rồi diễn sao cho đẹp, lướt qua từng cái filter và hashtag một để trông bài post đó thật hoàn hảo - để rồi quên mất giá trị thực sự rằng phải tận hưởng khoảnh khắc để làm nên một kỷ niệm đẹp đáng nhớ giữa 2 người."

Dĩ nhiên, selfie với nhau khi là một cặp không phải một điều xấu 100%, Goldstein cũng công nhận như vậy, nhưng lạm dụng nó thì rất dễ vương vào khả năng xấu như trên. Được biết, ngày Valentine là dịp Goldstein theo dõi thấy tình trạng này xảy ra "loạn" nhất.

"Hãy coi đó như một cách để giúp nhau giải trí vui vẻ hơn, không phải chứng tỏ rằng đang sở hữu nhau thái quá. Không ai muốn coi truyền hình trực tiếp quá trình yêu nhau của ai đó trên mạng xã hội đâu," Goldstein chia sẻ.

Theo Tri thức trẻ