Dự án Kowa Global (Vĩnh Phúc) hút 140 tỷ đồng vốn đầu tư của Nhật Bản

Dự án sẽ hoàn thành việc xây dựng và chính thức đi vào hoạt động từ quý II/2019.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc vừa trao giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư Dự án Kowa Global vào khu công nghiệp Bình Xuyên, huyện Bình Xuyên.

Dự án Kowa Global có tổng vốn trên 136 tỷ đồng, do hai nhà đầu tư của Nhật Bản là Công ty cổ phần Kowa Kasei và Công ty cổ phần Kowa Rubber Industries làm chủ đầu tư.

Dự án này chuyên gia công và phân tích, kiểm định kỹ thuật đối với các sản phẩm từ cao su, với quy mô gần 140 tấn sản phẩm/năm cùng các dịch vụ tư vấn, thương mại liên quan.

Dự án sẽ hoàn thành việc xây dựng và chính thức đi vào hoạt động từ quý II/2019 và dự kiến nộp ngân sách nhà nước khoảng 10 tỷ đồng/năm.

Dự án Kowa Global là dự án thứ cấp thứ 23 có 100% vốn đầu tư từ Nhật Bản vào các khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh sẽ chủ động phối hợp các cơ quan liên quan, tạo mọi điều kiện thuận lợi và kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư, các quy định của pháp luật Việt Nam.

Những năm gần đây, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc được tỉnh ưu tiên đầu tư các nguồn lực phát triển cơ sở hạ tầng; đồng thời, xây dựng các khu công nghiệp để thu hút các nhà đầu tư nhằm biến huyện này trở thành huyện công nghiệp trọng điểm của Vĩnh Phúc.

Nhờ quan tâm thu hút đầu tư, đến nay, huyện Bình Xuyên thực hiện giải phóng mặt bằng 6 khu công nghiệp và một số cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 1.822 ha; trong đó có 4 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động Bình Xuyên, Bình Xuyên II, Bá Thiện và Bá Thiện II....

Các khu công nghiệp ở Bình Xuyên đã thu hút 35.000 lao động chủ yếu là lao động trẻ, thu nhập của người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp phổ biến từ 6 đến 8 triệu đồng/người/tháng.

T.Xuân