Dự báo kinh tế thế giới vượt 100 nghìn tỷ USD vào năm 2022

Lần đầu tiên, nền kinh tế thế giới dự kiến sẽ vượt ngưỡng 100 nghìn tỷ USD vào năm 2022, sớm hai năm so với dự báo trước đó.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh (CEBR) có trụ sở tại London, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu sẽ được nâng lên nhờ sự phục hồi liên tục sau đại dịch COVID-19, mặc dù nếu lạm phát vẫn tiếp diễn, các nhà hoạch định chính sách có thể khó tránh được kịch bản nền kinh tế của họ quay trở lại suy thoái.

Ông Douglas McWilliams, Phó chủ tịch của CEBR cho hay: “Vấn đề quan trọng đối với những năm 2020 là cách các nền kinh tế thế giới đối phó với lạm phát. Nếu không điều chỉnh, thế giới sẽ phải gồng mình chống chọi với một cuộc suy thoái vào năm 2023 hoặc năm 2024”.

Trong bản báo cáo kinh tế thế giới hàng năm, CEBR cũng dự đoán rằng Trung Quốc sẽ vượt Mỹ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2030, sớm hai năm so với dự đoán của năm 2020. 

Trong khi đó, Ấn Độ sẽ giành lại vị trí thứ sáu của Pháp năm ngoái và trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới vào năm 2031, chậm một năm so với dự đoán trước đó.  

 

 

Theo TTXVN