Dược Hậu Giang: Vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn

Làm sao thuốc trong nước vừa chất lượng nhưng giá cả hợp lý là một trong những chủ trương của Chính phủ đưa ra trong đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”. Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

DHG Pharma chuyên sản xuất, kinh doanh dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, các loại trà thảo dược thiên nhiên. Sản phẩm của DHG Pharma hơn 20 năm được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Theo đánh giá của Tạp chí Forbes, DHG Pharma là doanh nghiệp dẫn đầu ngành Công nghiệp Dược Việt Nam, uy tín thương hiệu rộng rãi trên thị trường, hệ thống phân phối sâu rộng khắp cả nước, là một trong những công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán có kết quả kinh doanh vượt trội trong ngành, tài chính minh bạch, đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư, góp phần nâng cao đời sống của người lao động, tạo ra nhiều giá trị thiết thực cho cộng và xã hội.

Song hành cùng trách nhiệm xã hội

Xác định chiến lược kinh doanh của DHG Pharma là hướng đến cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao, giá cả hợp lý, xây dựng hệ thống phân phối uy tín, lan tỏa đến mọi nơi, đạt độ tin cậy trong giới y khoa và người tiêu dùng… trong toàn bộ chuỗi sản xuất, kinh doanh và chăm sóc cộng đồng.

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng, DHG Pharma đã đầu tư chiều sâu cho nghiên cứu hoạt chất mới, tìm kiếm công nghệ đặc biệt, tạo nên các dòng sản phẩm độc đáo, có ưu thế cạnh tranh trên thị trường và đem lại lợi ích cho người tiêu dùng. Cụ thể, thường xuyên cập nhật và đầu tư công nghệ mới nhất, hiện đại nhất vào dây chuyền sản xuất, phát triển các sản phẩm chất lượng cao, có công thức chuyên biệt, độc quyền như:

Naturenz (dựa trên ứng dụng công nghệ sinh học trong việc trích ly các enzyme từ các loại rau củ, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan), Spivital (từ nguồn nguyên liệu tảo Spirulina Vĩnh Hảo, chủ động hoàn toàn về nguyên liệu),

Eyelight Vita (sản phẩm thuốc nhỏ dưỡng mắt đầu tiên tại Việt Nam chứa 3 loại vitamin B),

NattoEnzym (độc quyền nguyên liệu Nattokinase của Nhật với 3 ba chứng nhận chất lượng của Nhật, 2 bằng chứng nhận của Mỹ cấp dấu chứng nhận đảm bảo chất lượng sản phẩm giúp phòng ngừa tai biến, ổn định huyết áp)...

Đồng thời, thông qua các chiến dịch “Giữ mãi nụ cười trẻ em vùng cao”, “Hành trình vì bệnh nhân nghèo”, “Hướng về biển đảo - Chăm sóc sức khỏe ngư dân Lý Sơn”,… như một lời cam kết “Vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn” của DHG. Và Công ty sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động để thúc đẩy nhận thức về giá trị của việc san sẻ trong hoạt động phòng và điều trị bệnh đến với người dân. Thuốc tốt nếu được kết hợp với sự ân cần động viên từ gia đình và xã hội sẽ giúp người bệnh nhanh chóng vượt qua mọi trở ngại.

DHG Pharma luôn nỗ lực sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao

Khẳng định chất lượng sản phẩm

Cơ sở hạ tầng vững chắc, trang thiết bị hiện đại, đa dạng giúp DHG Pharma sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng cao đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế và khu vực như: GMP (Tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc), GLP (Tiêu chuẩn thực hành tốt phòng kiểm nghiệm thuốc), GSP (Tiêu chuẩn thực hành tốt bảo quản thuốc). Hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001: 2000 đảm bảo tất cả các sản phẩm của DHG Pharma đồng nhất, đáp ứng mọi yêu cầu về chất lượng. Các dây chuyền sản xuất được chứng nhận phù hợp với các yêu cầu của WHO - GMP/GLP/GSP. Hệ thống kiểm nghiệm với hơn 30 loại chủng loại thiết bị khác nhau, được công nhận phù hợp với các yêu cầu của ISO/IEC:17025 đủ khả năng kiểm tra chất lượng tất cả các sản phẩm Công ty sản xuất. Kho bảo quản thành phẩm và Tổng kho được chứng nhận GDP, GSP.

Với quy mô gồm 4 xưởng chính: Xưởng 1, sản xuất các dạng viên nén, viên nang, viêm bao đường, viên bao phim, viên sủi bọt; Xưởng 2 chuyên sản xuất những sản phẩm kháng sinh; Xưởng 3 chuyên sản xuất những sản phẩm thuốc nhỏ mắt, thuốc nước, thuốc mỡ, thuốc cream và siro; Xưởng 4 chuyên sản xuất các dạng nang mềm ép khuôn. Hệ thống kho bảo đảm điều kiện bảo quản về nhiệt độ và độ ẩm được duy trì nghiêm ngặt theo yêu cầu đặc biệt của mặt hàng nhằm ổn định bền lâu chất lượng của thuốc.

DHG Pharma hiện có khoảng 400 sản phẩm với các dạng bào chế: viên nén, nang mềm, sủi bọt, siro, thuốc nước, thuốc cream, hỗn dịch uống và các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên... được cấp số lưu hành trên toàn quốc bởi hệ thống phân phối với 12 công ty con và 24 chi nhánh, cùng kho hàng đạt tiêu chuẩn GDP để phân phối xuống hầu hết cửa hàng bán lẻ và nhà thuốc tại bệnh viện, từng tuyến huyện, xã, ấp của các tỉnh/thành trên toàn quốc. Nhiều sản phẩm đã tạo dựng nên những thương hiệu nhãn hàng nổi tiếng, có được lòng tin của người tiêu dùng - khách hàng - bác sĩ, chiếm 50% doanh thu toàn Công ty như: Hapacol, Haginat, Klamentin, Naturenz, Eyelight, Davita Bone, Spivital, Unikids, Apitim, Gavix, Glumeform, NattoEnzym,…

Những đầu tư cho hiện đại hóa các trang thiết bị sản xuất sẽ là cơ sở giúp DHG Pharma vươn lên và hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới trong xu thế toàn cầu. DHG Pharma đang đặt ra mục tiêu nằm trong TOP 10 công ty dược hàng đầu Đông Nam Á với doanh thu đạt 300 triệu USD vào năm 2020.

Và để hoàn thành mục tiêu đề ra, DHG Pharma luôn nỗ lực hết mình, kiên định tầm nhìn “vì cuộc sống khỏe đẹp hơn”, từ đó sản xuất ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng, đồng thời tối đa hóa lợi nhuận cho cổ đông; đảm bảo và gia tăng các giá trị an sinh cho người lao động, thực thi trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Minh Anh