Phát biểu tại buổi họp báo, người phát ngôn Uỷ ban châu Âu cho biết, EU vẫn cam kết thực hiện thỏa thuận đạt được giữa Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Juncker và Tổng thống Donald Trump vào ngày 25/7 năm ngoái.

Ủy viên Thương mại EU, bà Cecilia Malmstrom trên Twitter bác bỏ quan điểm cho rằng, ô tô của EU là mối đe dọa an ninh quốc gia Mỹ. Bà nói thêm rằng, Liên minh châu Âu đã sẵn sàng đàm phán một hiệp định thương mại với Mỹ bao gồm cả ô tô miễn là không  vi phạm quy tắc của Tổ chức thương mại thế giới.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định hoãn kế hoạch tăng thuế ôtô và linh kiện ô tô nhập khẩu trong 180 ngày để có thêm thời gian đàm phán thương mại với Liên minh châu Âu và Nhật Bản.

Tổng thống Donald Trump cũng  chỉ đạo đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer tiếp tục đàm phán với các đối tác EU và trong vòng 90 ngày phải báo cáo kết quả đàm phán. Nếu 2 bên không đạt được thỏa thuận, Tổng thống Donald Trump sẽ quyết định liệu có tăng thuế đối với mặt hàng ô tô nhập khẩu hay không hay sẽ có thêm các hành động khác./.