Mới đây, Chính phủ các nước Liên minh châu Âu (EU) đã thống nhất các công ty đầu tư nước ngoài muốn hoạt động trong khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone) sẽ phải thành lập chi nhánh trong khối sau khi nước này rời khỏi EU nếu muốn tiếp tục hoạt động đầy đủ. Đây là động thái sẽ ảnh hưởng chủ yếu đến các công ty tài chính có trụ sở tại Anh.
Bên cạnh đó, với những quy định mới này, các công ty đầu tư còn phải chịu sự giám sát của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và điều này chắc chắn sẽ kéo theo việc tăng chi phí.
Hiện, hơn một nửa trong số 6.000 công ty đầu tư châu Âu, bao gồm cả những doanh nghiệp lớn của Mỹ như Goldman Sachs và JPMorgan, có trụ sở tại Anh.
Trong tình hình các điều khoản về việc Anh rời khỏi EU vẫn chưa rõ ràng, nhiều công ty tài chính quốc tế đã bắt đầu thành lập các công ty con tại EU để đảm bảo rằng họ có thể tiếp tục hoạt động tại châu Âu sau thời hạn Brexit vào tháng 3/2019.
Thỏa thuận về thắt chặt quy tắc đối với các công ty đặt tại Anh, được các nhà ngoại giao của 28 quốc gia EU thông qua, cần được sự chấp thuận của EP trước khi trở thành luật.