EVN 11 năm đồng hành cùng Giờ Trái đất

Đây là năm thứ 11 Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục tham gia, đồng hành cùng chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam.

Để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2019, EVN đã ban hành văn bản số 958/EVN-QHCĐ yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với Công đoàn cùng cấp phát động và tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ công nhân viên tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và tại gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện chính Giờ Trái đất 2019, từ 20h30-21h30, thứ 7 ngày 30/3/2019.

giờ trái đất 2019
Để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019, EVN đã ban hành văn bản yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, cán bộ công nhân viên tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết

 

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng yêu cầu các Tổng công ty Điện lực chỉ đạo các công ty điện lực/điện lực tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả gắn với hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 như: Tuyên truyền trên website; in ấn và phát tờ rơi tiết kiệm điện; dán poster tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị điện lực, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, khu vực công cộng; phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh/thành phố để treo băng - rôn Giờ trái đất 2019 tại các trục phố lớn trên địa bàn.

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai tốt công tác chuẩn bị và đảm bảo điện cho sự kiện chính của Chiến dịch, đồng thời không để ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho các hoạt động khác của khách hàng trên địa bàn....

giờ trái đất
Ông Võ Quang Lâm truyền cảm hứng đến đông đảo các bạn sinh viên và lan tỏa thông điệp "Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất"

 

Đoàn Thanh niên EVN phối hợp với Trung ương Đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn thanh niên của các tổng công ty điện lực tổ chức các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất...

Chia sẻ tại Lễ phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019, ông Võ Quang Lâm, Tổng Giám đốc EVN cho biết, để hưởng ứng chiến dịch năm nay, EVN đã tổ chức thực hiện nhiều chương trình tiết kiệm điện và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng. Cụ thể, chương trình hỗ trợ 5 triệu bóng đèn compact, triển khai trong những năm 2007-2010 đã giúp chuyển đổi thị trường chiếu sáng sinh hoạt từ sử dụng đèn sợi đốt sang đèn compact. Sau chương trình này, đèn compact đã chiếm lĩnh được thị trường, thị trường tiêu thụ hàng năm khoảng 80 triệu bóng đèn. Nếu công suất trung bình của mỗi bóng đèn sợi đốt là 40W được thay thế bằng đèn compact 10W thì mỗi giờ, toàn hệ thống tiết kiệm được khoảng 2,4 triệu kWh.

Chương trình hỗ trợ phát triển thị trường bình nước nóng năng lượng mặt trời trong những năm 2012-2013 với 70.000 bình, mỗi bình được hỗ trợ 1 triệu đồng. Sau chương trình này, bình nước nóng năng lượng mặt trời đã trở nên rất phổ biến tại Việt Nam.

giờ trái đất 2019
Rất đông các đoàn viên thanh niên đang công tác và làm việc tại EVN, các tổng công ty/công ty điện lực tham gia Lễ khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2019

 

Chương trình hỗ trợ các giải pháp Tiết kiệm điện trong nông nghiệp như: hỗ trợ chuyển đổi từ đèn sợi đốt sang đèn compact cho các hộ dân trồng thanh long ở miền Nam, hỗ trợ các giải pháp tiết kiệm điện cho các hộ nuôi tôm ở đồng bằng sông Cửu Long trong năm 2018 giúp tiết kiệm từ 25-30% lượng điện năng tiêu thụ... Các chương trình tuyên truyền Tiết kiệm điện trên phạm vi cả nước, thông qua các tổ chức chính quyền, đoàn thể, trường học... và chiến dịch Giờ Trái đất là một trong số những hoạt động nổi bật đó.

 “Tôi mong muốn, Lễ khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2019 sẽ khơi dậy một cảm hứng, một tinh thần nhiệt huyết cống hiến vô tư trong mỗi người. Để sau buổi sáng hôm nay, mỗi người có mặt tại sân khấu này sẽ truyền đi cảm hứng này, tinh thần này đến đông đảo những người xung quanh và lan tỏa khẩu hiệu “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất” đến với cộng đồng, xã hội”, Phó Tổng Giám đốc EVN truyền cảm hứng đến đông đảo các bạn sinh và người dân tham dự Lễ khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2019.

Thu Thủy