EVN đề nghị Công đoàn Điện lực phối hợp hoàn thành 8 mục tiêu quan trọng

Ngày 05/1/2018, tại Hà Nội Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2017 triển khai nhiệm vụ năm 2018”.

Một trong những hoạt động nổi bật của CĐ ĐLVN là hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ. Năm 2017, công đoàn các cấp đã quan tâm thực hiện tốt việc thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ vào các dịp lễ, tết; trợ cấp cho NLĐ bị TNLĐ, ốm đau, gặp khó khăn trong cuộc sống, bị thiệt hại bởi bão lũ, thiên tai gây ra.

Riêng trong “Tháng Công nhân 2017” CĐ ĐLVN và CĐ các cấp đều hướng về cơ sở, chăm lo đến đời sống NLĐ làm việc ở vùng sâu, vùng xa, sinh hoạt đi lại và tổ chức sản xuất gặp nhiều khó khăn… Năm qua, công đoàn các cấp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người lao động với tổng số 60.289 lượt, số tiền 12,150 tỷ đồng; hỗ trợ CNVCLĐ gặp khó khăn về nhà ở xây dựng 60 nhà Mái ấm Công đoàn, với số tiền là 3,145 tỉ đồng; hỗ trợ các đơn vị vùng sâu, vùng xa, các đơn vị mới thành lập, điều kiện khó khăn để xây dựng 11 khu thiết chế thể thao với số tiền trên 5 tỷ đồng; các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện tiếp tục được quan tâm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, CNVCLĐ đóng góp, ủng hộ trên 226,12 tỷ đồng bao gồm: Hỗ trợ xây dựng 8 trường học, trung tâm giáo dục ở nhiều địa phương với tổng giá trị gần 115 tỷ đồng; Hỗ trợ trang bị mới thiết bị y tế phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân ở một số địa phương vùng sâu, vùng xa với giá trị 5 tỷ đồng; Hỗ trợ việc trang bị hệ thống điện Năng lượng mặt trời tại đảo Đá Lớn C (Trường Sa) với giá trị 3 tỷ đồng; Ủng hộ đồng bào bị lũ lụt tỉnh Sơn La, Yên Bái, các tỉnh miền Trung, quỹ bảo trợ trẻ em, nạn nhân chất độc da cam, thăm hỏi gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, trao 40 nhà tình nghĩa … với số tiền là 32,4 tỷ đồng; Phụng dưỡng 124 mẹ Việt Nam anh hùng với số tiền là 620 triệu đồng.

Công đoàn Điện lực phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tài trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam hỗ trợ chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em 500 triệu đồng. Đồng thời tích cực thực hiện Chương trình 30a giúp đỡ 3 huyện nghèo là Phong Thổ, Tân Uyên, Than Uyên (tỉnh Lai Châu) số tiền 69,6 tỷ đồng.

Các cơn bão số 2, 4, 10 và 12 đã gây thiệt hại rất lớn cho nhiều đơn vị ngành điện, nhằm động viên kịp thời CNVCLĐ không quản ngày đêm, làm việc hết mình để khắc phục, cấp lại điện cho các tỉnh, Công đoàn ĐLVN đã trích 650 triệu từ Quỹ xã hội trực tiếp đến thăm hỏi, động viên NLĐ; Công đoàn các đơn vị cũng đồng hành cùng NLĐ, trực tiếp xuống hiện trường thăm hỏi, động viên kịp thời; Các đơn vị bạn đã cử các đội xung kích đến hỗ trợ nhằm khắc phục lưới điện, cung cấp điện trở lại sớm nhất. Đó là những hành động thiết thực, mang lại hiệu quả cả về vật chất lẫn tinh thần; là một nét đẹp rất đáng trân trọng của những người công nhân ngành điện.

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn, Tập đoàn ĐLVN và Công đoàn ĐLVN chúc mừng 2 đồng chí được tặng thưởng Huân chương Lao động

Công đoàn các cấp luôn tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách, an toàn vệ sinh cho người lao động. Đặc biệt, công đoàn tham gia vào việc sắp xếp tái cơ cấu, thực hiện thoái vốn tại các công ty cổ phần theo kế hoạch của đơn vị. Đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định, các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ; quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Cụ thể, công đoàn ĐLVN chỉ đạo CĐ Genco1, CĐ Công ty nhiệt điện Uông bí tham gia thực hiện sắp xếp lại lao động và thực hiện chế độ lao động dôi dư cho gần 290 trường hợp tự nguyện nghỉ hưu trước tuổi, với mức hỗ trợ thấp nhất là 270 triệu đồng, người cao nhất là 700 triệu đồng. Người lao động nghỉ hưu trước tuổi đều hài lòng và không có khiếu kiện xảy ra.

Theo ông Khuất Quang Mậu, Chủ tịch CĐĐLVN, năm 2018, với mục tiêu xuyên suốt là “Vì đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn ĐLVN”, Công đoàn các cấp cần chủ động bám sát sự lãnh đạo của Tổng Liên đoàn, Đảng ủy đồng cấp, nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn; phát động thi đua thực hiện chủ đề “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ khoa học công nghệ tiên tiến và quản trị hiện đại.

Ông Đặng Hoàn An, Tổng Giám đốc Tập đoàn EVN đề nghị, Công đoàn các cấp cần phối hợp chặt chẽ với chuyên môn hoàn thành 8 mục tiêu quan trọng của Tập đoàn phát động theo Chỉ thị Liên tịch số 01/CTLĐ ngày 02/1/2018; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua đi vào thực chất, chiều sâu để khuyến khích, động viên người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đóng góp vào sự phát triển của EVN. Tập đoàn tiếp tục công tác sắp xếp, tái cơ cấu sẽ tác động trực tiếp tới người lao động, vì thế, công đoàn quan tâm tham gia để xắp xếp, đảm bảo việc làm và chế độ cho người lao động; thực hiện tốt chủ đề “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” và thực thi văn hóa doanh nghiệp, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh vì mục tiêu phát triển Tập đoàn và các mục tiêu chung của người lao động trong tình hình mới.