EVN - TKV: Bắt tay đảm bảo than cho điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa thống nhất ký kết hợp đồng mua bán than năm 2020 và dài hạn
cung cap than cho dien
EVN và TKV họp bàn về ký kết hợp đồng mua bán than năm 2020 và dài hạn

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cho biết, để đảm bảo cung ứng điện cho đất nước trong năm 2020 và các năm tiếp theo, EVN sẽ phải huy động cao các nguồn nhiệt điện than. Do đó, ký kết hợp đồng mua bán than dài hạn với TKV có ý nghĩa quan trọng để các nhà máy được đảm bảo nguồn nhiên liệu ổn định cho sản xuất điện.

Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải khẳng định, để đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước, TKV cam kết cung cấp than đúng sản lượng, chủng loại, chất lượng cho các nhà máy điện của EVN.

TKV sẽ yêu cầu các đơn vị trực thuộc TKV thực hiện đúng cam kết cung cấp này và lãnh đạo đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc Tập đoàn.

Hiện nay, hai Tập đoàn vẫn đang trong quá trình đàm phán. Lãnh đạo hai Tập đoàn đã thống nhất tiến tới ký hợp đồng cung cấp than năm 2020 trong tháng 11/2019 và hợp đồng cung cấp than dài hạn muộn nhất vào tháng 12/2019.

Thực hiện yêu cầu của Bộ Công Thương về việc ký hợp đồng mua bán than cho sản xuất điện năm 2020 và dài hạn, EVN đã yêu cầu các đơn vị phát điện trực thuộc hoàn thành công tác đàm phán, ký hợp đồng và tính toán khối lượng dự kiến. Trong đó, các nhà máy của EVN đã cơ bản hoàn thành công tác đàm phán và ký kết hợp đồng với Tổng công ty Đông Bắc trong tháng 11/2019. 

Xuân Tiến/EVN