Điện mặt trời Phước Thái 1
Nhà máy Điện mặt trời Phước Thái 1 có công suất 50 MWp

3 ngân hàng: VIB, Taipei Fubon (chi nhánh Hà Nội và TPHCM) và Woori Bank Việt Nam vừa công bố gói cấp tín dụng hợp vốn 780 tỷ đồng cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tài trợ dự án Nhà máy Điện mặt trời Phước Thái 1 (Ninh Thuận).

Đây là khoản tín dụng hợp vốn đầu tiên được thu xếp bởi một ngân hàng trong nước, với sự tham gia đồng tài trợ hoàn toàn từ các chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

Với ưu điểm là sử dụng năng lượng sạch để sản xuất điện năng, không phát thải khí nhà kính, không gây ô nhiễm môi trường, việc đầu tư xây dựng Dự án điện mặt trời Phước Thái 1 là phù hợp với Chiến lược phát triển nguồn Năng lượng tái tạo của Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nhà máy Điện mặt trời Phước Thái 1 có công suất 50 MWp (tại xã Phước Thái, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) do EVN làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.113 tỷ đồng, sử dụng vốn vay thương mại trong nước và vốn đối ứng của EVN.

Dự kiến, dự án này sẽ khởi công trong quý IV/2019 và hoàn thành sau 9 tháng xây dựng, khi đi vào vận hành sẽ đóng góp khoảng 80,975 triệu kWh/năm cho hệ thống điện quốc gia.