EVNCPC dồn sức xử lý sự cố điện do bão tại Thừa Thiên – Huế

Lưới điện tại Thừa Thiên - Huế bị thiệt hại nặng sau bão số 5. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khẩn trương, kịp thời huy động nhân lực, vật lực tới hỗ trợ Công ty Điện lực Thừa Thiên – Huế khắc phục hậu quả thiên tai.
evncpc
Công tác khắc phục sự cố điện do ảnh hưởng bão số 5 được triển khai khẩn trương tại tỉnh Thừa Thiên - Huế

Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư cho biết Tổng công ty đã huy động 70 người và 8 phương tiện xe cẩu, tải, nâng từ các đơn vị lân cận tới hỗ trợ PC Thừa Thiên – Huế khắc phục sự cố điện, bắt đầu triển khai nhiệm vụ từ sáng 19/9.

Theo ông Nguyễn Hữu Khánh – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam, ngay khi có chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung, Đội xung kích PC Quảng Nam gồm 18 người cùng 3 xe, thiết bị đã lập tức lên đường và đã có mặt tại tới Tp. Huế trong tối ngày 18/9. Lực lượng được điều động tới tỉnh Thừa Thiên - Huế bao gồm các lãnh đạo phụ trách kỹ thuật, kỹ sư giỏi và công nhân tinh nhuệ, sẵn sàng triển khai nhiệm vụ trong mọi tình huống.

“Thực tế, PC Quảng Nam cũng bị ảnh hưởng bởi bão số 5. Tuy nhiên chúng tôi đã hoàn thành khôi phục cấp điện tới hầu hết khách hàng trong tối ngày 18/9. Chỉ có 7 xã vùng biên giới vùng cao, do đường giao thông bị chia cắt nên công nhân điện khó khăn trong tiếp cận địa bàn. Hiện, chúng tôi đang nỗ lực để chia sẻ công việc khắc phục sự cố cùng PC Thừa Thiên – Huế” – ông Khánh cho hay.

Theo thông tin từ PC Thừa Thiên – Huế, do ảnh hưởng của cơn bão số 5 (Noul) đổ bộ trực tiếp trên địa bàn tỉnh, nhiều tuyến đường dây điện bị sự cố, dẫn đến mất điện toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, mất tải trên 300MW.

Sau bão, công ty đã chủ động triển khai và tổ chức huy động 100% lực lượng, phương tiện, phối hợp cùng các đơn vị ngoài (gồm các công ty điện lực, đơn vị dịch vụ sửa chữa điện, xây lắp điện…) khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai, ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng trong thành phố và các thị xã, huyện. Hiện có khoảng 500 người đang tham gia khôi phục lưới điện tại tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Tới 9h00 ngày 19/9, khoảng 65% số khách hàng tại tỉnh Thừa Thiên – Huế đã được khôi phục cấp điện. EVNCPC đang nỗ lực để cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng trong thời gian sớm nhất.

M.Hạnh/EVN