EVNGENCO2: Chuyển đổi số giảm tải công việc thủ công khi xử lý hóa đơn

Tiếp tục thực hiện mục tiêu chuyển đổi số trung tuần tháng 3 vừa qua Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã phối hợp với FPT Information System tổ chức buổi hội thảo trực tuyến chuyển đổi số xử lý tự động và quản lý hóa đơn đầu vào tại Tổng Công ty (giới thiệu sản phẩm FPT Digtal Accounting), mục tiêu giúp doanh nghiêp giảm tải công việc thủ công khi xử lý hóa đơn, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp trong lĩnh vực Tài chính Kế toán.

Hội thảo có sự tham dự, chỉ đạo của ông Trương Hoàng Vũ – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc EVNGENCO2, ông Mai Quốc Long - Kế toán trưởng EVNGENCO2 cùng đại diện các đơn vị hạch toán phụ thuộc và công ty con của EVNGENCO2.

Trong bối cảnh hiện nay, việc phát triển các phần mềm online, đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ, giúp xử lý dữ liệu mọi lúc, mọi nơi và tiết kiệm thời gian tối đa cho người dùng luôn là nhu cầu tất yếu đối với các doanh nghiệp cũng như EVNGENCO2.

hình ảnh buổi hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo trực tuyến.

Thực tế thực hành kế toán tại các doanh nghiệp trên thế giới và Việt Nam ứng dụng chuyển đổi số được khái quát thông qua 5 công nghệ: Internet vạn vật (IoT), Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Điện toán đám mây (Cloud) và Chuỗi khối (Blockchain).

sơ đồ tính năng của sản phẩm FPT Digtal Accounting
Sơ đồ tính năng của sản phẩm FPT Digtal Accounting.

Tại sự kiện, FPT Information Systerm đã giới thiệu ứng dụng công nghệ chuyển đổi số, giúp tăng tiện ích trong việc quản lý hóa đơn đối với doanh nghiệp lớn có số lượng hóa đơn phát hành và lưu trữ nhiều, như: Tự động duyệt mail tải hóa đơn, dán nhãn và lưu trữ oncloud; Tự động trích xuất kiểm tra các thông tin trên hoá đơn; Tự động kiểm tra hợp lệ hợp pháp với 100% hóa đơn; Đảm bảo đầy đủ tính pháp lý của Hóa đơn, không phát sinh rủi ro về thuế; Cung cấp nền tảng hóa đơn đa phương tiên (mobile, email, web, app…).

Ngoài ra, đơn vị này cũng cho biết hệ thống FPT Digtal Accounting được xây dựng với nền kiến trúc mở có thể kết nối tích hợp và liên thông dữ liệu với phần mềm ERP và các phần mềm khác.

Đánh giá cao ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực hóa đơn của FPT Digtal Accounting ông Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc EVNGENCO2 nhận định ứng dụng giúp giảm thao tác xử lý hóa đơn thủ công, hạn chế sai sót và rút ngắn thời gian nhập liệu, tăng thời gian cho nhân viên làm công tác quản trị thực hiện các nhiệm vụ khác được lãnh đạo phân công.

Ông Vũ cũng đồng thời đề nghị FPT Information Systerm tổ chức các chuyến đi thực địa đối với từng đơn vị trong EVNGENCO2 để có những nghiên cứu đánh giá sát thực tế, đưa ra giải pháp phần mềm hữu ích áp dụng vào mô hình của EVNGENCO2, đảm bảo vận hành hiệu quả.

Trao đổi, thảo luận giải đáp những thắc mắc, ý kiến của các đại biểu về công tác lưu trữ , phát hành hóa đơn thực tế tại các đơn vị kết thúc Hội thảo FPT Information Systerm đã cam kết với lãnh đạo EVNGENCO2 sẽ tiếp tục phối hợp Ban Tài chính Kế toán để cung cấp giải pháp phần mềm hóa đơn phù hợp cho đơn vị.

Năm 2022 EVNGENCO2 cho biết sẽ tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, tiếp tục triển khai kế hoạch chuyển đổi số với mục tiêu trong năm cơ bản hoàn thành Chuyển đổi số.

Bên cạnh đó, Tổng công ty tiếp tục nghiên cứu triển khai các giải pháp ứng dụng theo đúng chủ trương định hướng của EVN, cụ thể là các nhiệm vụ như: “Ứng dụng Hệ thống giám sát và chẩn đoán từ xa RMS cho các nhà máy điện”; “Số hóa hệ thống đo chất lượng than online”.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương và Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng tích cực triển khai danh mục các giải pháp/sáng kiến đã được Hội đổng quản trị Tổng công ty thông qua trong giai đoạn 1 (năm 2021 – 2022)…

Pvi, GENCO2