EVNHANOI triển khai các giải pháp đảm bảo điện mùa nắng nóng

Trước tình hình nhu cầu sử dụng điện tăng cao, để đảm bảo cấp điện cho Hà Nội trong dịp hè năm 2020, Tổng công ty Điện lực TP HÀ NỘI (EVNHANOI) đã sớm chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát tình hình cung ứng và lập kịch bản và giải pháp đảm bảo cấp điện cho khách hàng.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, dự báo tình hình nhu cầu điện có thể diễn biến khó lường, cùng với hiện tượng thời tiết phức tạp và có thể xảy ra nắng nóng kéo dài gây ra quá tải lưới điện cực đoan trong hè 2020.

Để chuẩn bị phương thức vận hành cấp điện ứng với kịch bản phụ tải cực đoan nhất (những ngày nắng nóng đột biến) và ứng phó một cách chủ động với các kịch bản có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục trong mọi tình huống, EVNHANOI thực hiện đánh giá lưới điện, từ đó xây dựng kịch bản cấp điện hè năm 2020, yêu cầu các Công ty điện lực rà soát, cập nhập, tiến hành phân tích đánh giá số liệu phụ tải theo từng khu vực và tính chất phụ tải, từ đó dự báo phụ tải sát với thực tế, xây dựng kịch bản, giải pháp cấp điện phù hợp tại đơn vị.

EVNHANOI triển khai sửa chữa, sổ xung công xuất cho các dự án trung hạ thế
EVNHANOI triển khai sửa chữa, sổ xung công xuất cho các dự án trung hạ thế

EVNHANOI dự báo sản lượng cao nhất 98.695 triệu kWh, công suất lớn nhất 4.930 MW, tăng khoảng 15% so với năm 2019. Để có thể ứng phó một cách chủ động với các trường hợp có thể xảy ra trong mùa hè 2020, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội đã xây dựng phương án trong đó đã tính đến kịch bản phụ tải cực đoan nhất (ứng với những ngày nắng nóng đột biến – tăng trưởng 15%).

Dự kiến trong năm 2020, EVNHANOI sẽ tập trung thực hiện đầu tư xây dựng 9 dự án lưới điện 110kV; nâng công suất và lắp mới máy biến áp cho 10 trạm 110kV; đóng điện 249 dự án trung hạ thế trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sớm đưa vào vận hành các công trình lưới điện 110kV cấp bách đảm bảo cung cấp điện cho Thành phố Hà Nội.

EVNHANOI tăng cường các ca trực vận hành
EVNHANOI tăng cường các ca trực vận hành

EVNHANOI sẽ tăng cường công tác ứng trực với hàng nghìn ca trực để kịp thời xử lý các sự cố về điện trên địa bàn thành phố; thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến thời tiết, khi nhiệt độ môi trường ≥ 36°C (theo dự báo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia), EVNHANOI không ngừng giảm cung cấp điện trừ trường hợp khẩn cấp có nguy cơ sự cố đe dọa mất an toàn hệ thống điện.

Để đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, liên tục, EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (bao gồm khung giờ từ 11h00 đến 14h00 và từ 18h00 đến 23h00 hàng ngày); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

Trong quá trình sử dụng điện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp.

Lê Thu