EVNNPC: Sản lượng điện thương phẩm Quý I tăng gần 8%

EVNNPC đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc trong Quý I/2021.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, sản lượng điện thương Quý I toàn tổng công ty đạt 17,4 tỉ kWh, tăng trưởng 7,99% so với cùng kỳ năm 2020. Lũy kế 3 tháng năm 2021 tổn thất điện năng ước thực hiện là 4,44%, giảm 0,34% so với cùng kỳ 2020.

Cùng trong Quý I, 14/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định, toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 449 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,19 ngày; giảm 2,81 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,81 ngày so với kế hoạch của EVNNPC.

Đặc biệt, trong 3 tháng đầu năm, các phòng giao dịch của Tổng Công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 79.456 khách hàng mới. Lũy kế 3 tháng tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 65.948 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt tỉ lệ 60,90% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện; có 96.556 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 94,5%.

Ngoài ra, Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số của EVNNPC giai đoạn 2021-2022 và đang quyết tâm triển khai thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả, hướng đến là doanh nghiệp số năm 2022.

evnnpc
EVNNPC phát động hưởng ứng Chương trình "Trồng một tỉ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh"

Báo cáo của EVNNPC cũng cho biết, trong Quý I, Tổng Công ty đã phát động hưởng ứng Chương trình "Trồng một tỉ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ và tại nhiều đơn vị trực thuộc.

Chương trình thi đua đến gần 30.000 cán bộ công nhân viên toàn Tổng công ty, trong đó mỗi cán bộ công nhân viên phấn đấu trồng và chăm sóc 5 cây xanh tại địa bàn, với mục tiêu trồng mới 10.000 cây xanh trong năm 2021 và trồng từ 100.000 – 300.000 cây xanh giai đoạn 2021-2025.

Trong 9 tháng còn lại của năm 2021, Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều giải pháp trong các hoạt động sản xuất kinh doanh; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo sản xuất, cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt người dân; phấn đấu năm 2021 sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt khoảng 80,5 - 80,7 tỉ kWh; Tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, hoàn thành công tác thoái vốn, tái cơ cấu doanh nghiệp theo kế hoạch được duyệt. Hoàn thành các nội dung chuyển đổi số, đưa vào vận hành khai thác theo đúng kế hoạch, quyết tâm thực hiện hiệu quả chủ đề năm của EVN là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”.

Đảm bảo cấp điện an toàn dịp lễ 30/4, 1/5

EVNNPC vừa chỉ đạo các đơn vị thành viên lập và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và kỉ niệm ngày 30/4, 1/5.

 Cụ thể, các đơn vị thuộc EVNNPC sẽ bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương. Không làm gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng trong các ngày lễ, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Bố trí máy phát điện dự phòng, nhằm đảm bảo điện tại các trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.

Đồng thời, Tổng công ty yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, phát quang hành lang, đảm bảo an toàn tuyến dây. Phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Lê Hoa