EVNNPT đảm bảo truyền tải điện an toàn, ổn định

Đó là khẳng định của ông Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT). Hội nghị diễn ra chiều ngày 7/1, tại Hà Nội.

Truyền tải điện đảm bảo an toàn, đầu tư xây dựng cơ bản đáp ứng tiến độ

Năm 2021, trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động nghiêm trọng đến mọi mặt hoạt động, EVNNPT đã vận hành hệ thống điện truyền tải an toàn, liên tục, ổn định, góp phần cùng EVN đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân với sản lượng điện truyền tải đạt 200,86 tỷ kWh.
Tất cả các chỉ tiêu suất sự cố năm 2021 đều thấp hơn so với kế hoạch, số sự cố lưới truyền tải năm 2021 giảm 36,5% so với năm 2020.

ong thanh
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

EVNNPT cũng hoàn thành kế hoạch lợi nhuận trước thuế Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, các chỉ tiêu tài chính cơ bản đảm bảo.EVNNPT đã khởi công 42 dự án, đóng điện 43 dự án theo kế hoạch. Trong số các dự án khởi công năm 2021, có những dự án đặc biệt quan trọng như: TBA 500kV Vân Phong, đường dây 500kV Vân Phong – Vĩnh Tân,... phục vụ giải tỏa công suất các nguồn điện BOT, năng lượng tái tạo, thủy điện,...

Trong năm, đã thực hiện chuyển đổi 5 TBA 220kV theo tiêu chí không người trực, đạt 100% kế hoạch; nâng tổng số TBA theo tiêu chí không người trực lên 107/137 TBA 220kV. 

Về ứng dụng thành tựu của cuộc CMCN 4.0 và thực hiện chủ đề năm 2021 về chuyển đổi số, EVNNPT đã triển khai thành công trạm biến áp số đầu tiên tại Việt Nam (TBA 220kV Thuỷ Nguyên) và đóng điện dự án trạm biến áp đầu tiên áp dụng mô hình thông tin công trình BIM (TBA 220kV Krông Ana), hoàn thành cập nhật dữ liệu thiết bị trên phần mềm PMIS và triển khai quy trình sửa chữa bảo dưỡng theo CBM cho máy biến áp và máy cắt, chủ động thực hiện được các hệ thống điều khiển tích hợp trạm của các nhà sản xuất nổi tiếng như SIEMENS, ABB …

evnnpt 2
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành trao Cờ thi đua của Chính phủ của lãnh đạo EVNNPT

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN - ông Dương Quang Thành biểu dương những thành quả mà Đảng bộ EVNNPT, tập thể lãnh đạo và toàn bộ CBCNV tổng công ty đã đạt được trong năm 2021. Qua đó, truyền tải điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước, góp phần cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao.Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong các hoạt động

Bước sang năm 2022, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành yêu cầu EVNNPT đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, tin cậy hệ thống truyền tải điện, đặc biệt trong bối cảnh tiếp tục truyền tải cao trên cung đoạn Trung - Bắc để đảm bảo cung cấp điện cho phía Bắc trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Tổng công ty cần triển khai quyết liệt, mạnh mẽ chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” với mục tiêu an toàn cho con người, thiết bị; linh hoạt trong xây dựng, triển khai kế hoạch, quản lý vận hành và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng.

evnnpt 3
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT - Nguyễn Tuấn Tùng trao Cờ thi đua của EVNNPT cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021

Chủ tịch HĐTV EVN – Dương Quang Thành cũng yêu cầu EVNNPT cần chủ động áp dụng những tiến bộ của khoa học công nghệ vào công tác đào tạo, xây dựng môi trường thúc đẩy văn hóa học tập, khuyến khích người lao động tự học tập và phát triển năng lực cá nhân.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của EVNNPT. Trong đó, cần ứng dụng rộng rãi những tiến bộ khoa học công nghệ vào quản lý vận hành trong lĩnh vực truyền tải điện; phấn đấu hoàn thành mục tiêu điều khiển từ xa và không người trực vận hành đối với 100% các trạm biến áp 220kV trong giai đoạn 2025-2030 và giữ vững vị trí trong nhóm 3 công ty truyền tải điện khu vực ASEAN giai đoạn 2022 – 2025.

Lãnh đạo EVN nhấn mạnh, ứng dụng khoa học công nghệ, thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh phải đi đôi với việc mở rộng phạm vi, lĩnh vực hoạt động trong khuôn khổ pháp luật cho phép, chủ động tìm kiếm các công việc mới phù hợp với thế mạnh của đơn vị, đảm bảo việc làm, tăng thu nhập cho CBCNV, người lao động.

Một số chỉ tiêu năm 2022 của EVNNPT:

- Sản lượng điện truyền tải khoảng 205,4 tỷ kWh điện;

- Tỷ lệ tổn thất điện năng trên lưới điện truyền tải 2,3%.

-  Không để xảy ra sự cố do nguyên nhân chủ quan, tất cả các chỉ tiêu suất sự cố thực hiện thấp hơn chỉ tiêu kế hoạch EVN giao.

-  Thực hiện tốt các lĩnh vực của công tác an toàn, không xảy ra tai nạn lao động nặng và tai nạn chết người.

-  Khởi công 43 dự án;  Hoàn thành và đưa vào vận hành 71 dự án;

-  Bảo toàn và phát triển vốn; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh phấn đấu kinh doanh có lợi nhuận theo chỉ tiêu kế hoạch EVN giao.

Huyền Thương