EVNNPT làm tốt tuyên truyền, đào tạo bồi dưỡng đoàn viên thanh niên

Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đoàn thanh niên của Tổng công ty truyền tải điện quốc gia EVNNPT luôn khẳng định được vai trò là cánh tay đắc lực và đội dự bị tin cậy của Đảng bộ Tổng công ty.

Hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên luôn bám sát công tác sản xuất và nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty. Có được kết quả này là do, Đảng Ủy, lãnh đạo Tổng công ty luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở các cấp.

Toàn cảnh lớp học Khóa tập huấn tại Trường đoàn Lý Tự TrọngCaption

​Sôi nổi, sáng tạo, nhiệt huyết, tình cảm nồng hậu đó là những cảm xúc đọng lại của các học viên sau khi “Khoá đào tạo tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ đoàn chủ chốt các cấp năm 2018” hoàn thành. Qua ba ngày của khóa học với không khí nghiêm túc nhưng hào hứng, sôi nổi, các học viên đã tiếp thu, thực hành được nhiều bài học bổ ích và lý thú về: “Kỹ năng tuyên truyền, vận động, thuyết phục của cán bộ Đoàn và Kỹ năng truyền thông trong các hoạt động và sự kiện của Đoàn; Giải pháp nâng cao hiệu quả của việc thực hiện Công trình thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị tại đơn vị và Phong trào sáng tạo trẻ; Thanh niên EVNNPT trước cơ hội và thách thức của cuộc cách mạng 4.0 và Kỹ năng tham mưu, phối hợp, chỉ đạo của cán bộ Đoàn cùng các điểm sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn Khoá XII; Công tác giáo dục truyền thống đối với đoàn viên thanh niên và giới thiệu, phổ biến nội dung tài liệu Văn hóa EVNNPT. Các giảng viên Trường đoàn Lý Tự Trọng TP.HCM đã trao đổi, hướng dẫn và truyền đạt nhiệt tình, sinh động, dễ hiểu giúp học viên nhanh chóng nắm bắt được những phương pháp, nghiệp vụ trong công tác đoàn, đồng thời củng cố, nâng cao kỹ năng xây dựng đội nhóm, tập hợp thanh niên, đồng hành cùng thanh niên trong việc tìm hiểu, tiếp thu và làm chủ những thành tựu khoa học công nghệ trong bối cảnh của cách mạng công nghiệp 4.0. Bên cạnh đó, các Giảng viên Khoa Kỹ năng Trường đoàn Lý Tự Trọng còn đào tạo các kỹ năng mềm về các ca khúc truyền thống cách mạng, truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tổ chức các trò chơi, đi tham quan thực tế các di tích lịch sử. Qua đó, giúp các học viên không những nắm kỹ năng, kiến thức mà còn giúp họ tự tin, mạnh dạn, gần gũi, tình cảm, gắn bó với nhau.

Những năm qua, EVNNPT  luôn thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên. Với sự năng nổ, trách nhiệm của các cán bộ đoàn cơ sở, mỗi đoàn viên trong các đơn vị đã tích cực tham gia, thực hiện các phong trào thi đua lao động sản xuất, xung kích bám trụ trên các công trình trọng điểm như Đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông, Phú Mỹ - Sông Mây, Vĩnh Thuận - Sông Mây...  đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ  của EVNNPT, đảm bảo lưới điện truyền tải vận hành an toàn và ổn định. Phát huy tinh thần năng động, sáng tạo sức trẻ, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất được Đoàn viên thanh niên chủ trì đã được công nhận ứng dụng vào sản xuất; Các công trình thanh niên trong Tổng công ty được đăng ký và triển khai thực hiện có ý nghĩa, mang lại nhiều giá trị to lớn như: chương trình tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện và an sinh xã hội trên công trình ĐZ 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông; chương trình tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế; chương trình tại Hải Phòng, Cao Bằng, Bắc Giang, Thái Bình, Khánh Hòa...; Công trình nâng độ võng ĐZ 500KV mạch 1, công trình lắp đặt, hiệu chỉnh tụ bù dọc cho các đường dây 500kV Bắc - Nam; Phối hợp với huyện đoàn Lý Sơn trồng 10 ngàn cây phi lao chắn gió tại xã An Hải huyện đảo Lý Sơn; Tham gia thi công đóng điện công trình nâng công suất TBA 220kV Nha Trang kịp tiến độ, tham gia thi công thay MBA 450MVA tại TBA 500kV ĐăkNông… Duy trì tổ chức thăm và tặng quà Đoàn viên thanh niên ở các đội đường dây, trạm biến áp đóng ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, thăm công trường trên các công trình trọng điểm. Hưởng ứng tham gia và phát động các phong trào hiến máu nhân đạo, tham gia “Ngày chủ nhật đỏ” do Trung ương Đoàn tổ chức, tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo tại trụ sở Cơ quan Tổng công ty...

Có thể khẳng định, hoạt động Đoàn thời gian qua đã gắn kết và bám sát việc phục vụ cho công tác sản xuất của EVNNPT. Mỗi đoàn viên đã nhận thức tốt vai trò xung kích của mình trong công tác chuyên môn, sẵn sàng nhiệt tình cống hiến sức trẻ cùng CBCNV EVNNPT thực hiện tốt kế hoạch và nhiệm vụ được giao.

Thùy Trang