EVNNPT: Sức lan tỏa từ một cuộc thi

Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi EVNNPT năm 2017 kết thúc thành công, các an toàn vệ sinh viên (ATVSV) đã khẳng định được vai trò là những nhân tố tích cực trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao

Đến giờ, khi Hội thi đã kết thúc được gần 2 tuần nhưng Anh Võ Quang Trung - Công ty Truyền tải điện 1, vẫn còn nguyên cảm xúc phấn khích khi giành Giải Nhất Hội thi ATVSV. Không chỉ được giao lưu học tập lẫn nhau trong công việc, trong cuộc sống, Hội thi còn giúp cho mỗi cá nhân có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn trong vấn đề đảm bảo an toàn tại nơi làm việc. Là một ATVSV, anh Trung mong muốn: “Mỗi người lao động luôn phấn đấu trở thành một cán bộ an toàn, luôn nâng cao nhận thức về ATLĐ và cùng nhau xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc”.

Tại vòng thi ngày thứ nhất, 38 thí sinh đã trải qua 2 phần thi: Thi những hiểu biết và kiến thức chung về công tác ATVSLĐ; thực hành cấp cứu nạn nhân bị điện giật bằng phương pháp hà hơi thổi ngạt kết hợp ép tim ngoài lồng ngực; thực hành băng bó vết thương. Ở phần thi lý thuyết, trắc nghiệm trên máy vi tính: Với ngân hàng câu hỏi lên tới trên 300 câu, kiến thức phủ rộng trên mọi hoạt động ATVSLĐ, các thí sinh đã thể hiện sự bình tĩnh, quyết tâm và nắm vững kiến thức của mình. Phần thi này ghi nhận nhiều thí sinh hoàn thành bài thi với điểm tuyệt đối 50/50 trong thời gian ngắn. Kết quả, qua 2 phần thi ngày thứ nhất, Ban Tổ chức đã rất khó khăn trong việc lựa chọn ra 15 ATVSV giỏi Tổng công ty năm 2017 và tìm ra 10 gương mặt ATVSV có tổng điểm cao nhất để tham dự vòng thi chung kết bởi có rất nhiều thí sinh ngang tài, ngang sức.

Bước sang vòng thi chung kết, 10 ATVSV giỏi nhất trong Hội thi đã thể hiện sự xuất sắc của họ, xứng đáng là những nhân tố tích cực trong công tác ATVSLĐ. Trình bày các bài thi của các ATVSV hết sức chính xác, nhanh nhạy; thuyết trình lôi cuốn, hấp dẫn. Họ thuyết phục được cả Giám khảo lẫn cổ động viên khó tính nhất.

Không chỉ bó hẹp trong khuôn khổ thi để sát hạch trình độ, kiểm tra kiến thức ATVSV của các thí sinh nhằm tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất Hội thi, Ban Tổ chức đã có những tìm tòi, đổi mới thật sáng tạo nhằm đem đến không khí sôi động. Đó là phần thi năng khiếu của 7 đội thi, với các tiểu phẩm mang sắc thái riêng, được dàn dựng công phu, đầu tư nghiêm túc, nội dung sâu sắc mang tính nghệ thuật cao. Thông qua những màn tiểu phẩm đặc sắc của mình, các đội muốn truyền đi một thông điệp riêng, phản ánh những nguyện vọng, phong trào quần chúng của đơn vị làm công tác ATVSLĐ với những đặc thù và môi trường làm việc khác nhau. Bằng hình thức sân khấu hoá Hội thi, việc tuyên truyền về công tác ATVSLĐ sẽ dễ dàng đi vào cuộc sống, “ngấm” và “thấm” đến từng CNVCLĐ Tổng công ty.
Thùy Trang