EVNNPT triển khai thực hiện Chỉ thị 16-CT/TTg về phòng chống dịch bệnh Covid-19

Hiện nay dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu, lan rộng tới trên 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và chưa có dấu hiệu dừng lại. Ở Việt Nam, số ca mắc đang tăng từng ngày, tính đến ngày 01/4/2020 đã có 222 ca bệnh dương tính với vi rút Covid-19. Trong thời qua các cơ quan có thẩm quyền dự báo, dịch bệnh có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe con người và kinh tế - xã hội.

Thực hiện các chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID -19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và đặc biệt văn bản số 1972/EVN-TC&NS ngày 31/3/2020 của EVN về việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ Tướng Chính phủ, Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) đã có văn bản số 1128/EVNNPT-TCNS+KT+AT+QLXD ngày 01/4/2020 chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện hiện các biện pháp phòng tránh dịch bệnh COVIT- 19 để đảm bảo vận hành an toàn trên toàn hệ thống.

Theo đó, để ngăn chặn các nguy cơ lây nhiễm các đơn vị đã triển khai thực hiện ngay việc cô lập lực lượng vận hành các trạm biến áp (TBA), các tổ thao tác lưu động (TTLĐ), các đội truyền tải điện, trực điều độ hệ thống điện (Box). Các đơn vị bố trí đảm bảo đủ lực lượng vận hành, xử lý sự cố và sẵn sàng lực lượng dự phòng thay thế khi cần thiết.

Trong thời gian cô lập, các đơn vị đã tổ chức, bố trí nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt tại các nhà nghỉ ca (hoặc nhà nghỉ ca tạm thời được bố trí gần khu vực điều hành đối với nơi không có nhà nghỉ ca). Lực lượng vận hành trực ca tại phòng điều khiển theo lịch, không ra ngoài trong thời gian cô lập, khi cần tiếp xúc với các nhóm công tác khác thì phải có biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn sự lây lan, kể cả với lực lượng bảo vệ trạm.

CBCNV trong ca trực

Ca trực vận hành tại TBA 220kV Ngũ Hành Sơn (PTC2)

Đối với các dự án đầu tư xây dựng các Ban Quản lý dự án cần có biện pháp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm; hạn chế, kiểm soát chặt chẽ việc tiếp xúc với bên ngoài; bố trí nơi ăn nghỉ hợp lý, kiểm soát các nguồn cung cấp lương thực thực phẩm, vật tư, thiết bị để ngăn chặn sự lây nhiễm tử bên ngoài vào khu vực thi công và ngược lại.

Đối với lực lượng lao động gián tiếp các đơn vị thực hiện tối đa công việc từ xa qua việc sử dụng các phần mềm công nghệ như xử lý văn bản, lập duyệt phương án đến các cuộc họp khi cần thiết.

Chiều ngày 01/4/2020, EVNNPT đã tổ chức cuộc họp về nội dung triển khai Chỉ thị 16/CT-TTg qua phần mềm Zoom Cloud Meeting dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Tuấn Tùng, Tổng giám đốc EVNNPT. Tại cuộc họp các đơn vị đã báo cáo Tổng giám đốc kết quả thực hiện nội dung Chỉ thị trên.

Bố trí khoảng cách cho CBCNV nghỉ giữa ca trực

PTC2 chuẩn bị chu đáo chỗ nghỉ cho công nhân vận hành TBA 220kV Ngũ Hành Sơn

Theo báo cáo của các đơn vị, đến chiều ngày 01/4/2020, các đơn vị đã tuân thủ tuyệt đối các chỉ đạo của EVN và EVNNPT về việc thực hiện Chỉ thị 16-CT/TTg. Các đơn vị cũng đã trang bị thêm cho lực lượng vận hành những đồ dùng thiết yếu để đảm bảo sinh hoạt và đặc biệt là những trang phục bảo hộ phòng tránh dịch bệnh.

Tại cuộc họp, ông Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đã có những phát biểu chia sẻ những khó khăn, những thách thức, những nỗ lực mà người lao động trong toàn Tổng công ty đang trải qua. Để động viên người lao động, nhất là lượng lượng lao động trực tiếp tại các đơn vị, Công đoàn EVNNPT đã chi quỹ động viên, tham hỏi người lao động với số tiền hơn 600 triệu đồng.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Tổng giám đốc Nguyễn Tuấn Tùng đánh giá cao sự chuẩn bị của các đơn vị và đặc biệt là tinh thần của cán bộ, công nhân viên trong toàn Tổng công ty. Tổng giám đốc yêu cầu các đơn vị tiếp tục chỉ đạo và thực hiện đúng Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ Tướng Chính phủ, mục tiêu đề ra là không để sảy ra trường hợp lây nhiễm nào trong toàn Tổng công ty; hệ thống truyền tải điện phải được đảm bảo vận hành tuyệt đối an toàn nhất là đối với những khu vực cấp điện cho các bệnh viện, các trng tâm kiểm soát dịch bệnh; các dự án đầu tư trọng điểm cần được tiếp tục hoàn thành đúng tiến độ để nâng cao độ an toàn cho toàn hệ thống.

Để chia sẻ với những khó khăn mà người lao động đang gặp phải do dịch bệnh, Tổng giám đốc Nguyễn Tuấn Tùng quyết định tạm thời hỗ trợ kinh phí cho lược lượng lao động đang thực hiện việc cô lập với mức 100 nghìn đồng/người/ngày. Đồng thời Tổng công ty cũng sẽ điều chỉnh kế hoạch, tiến độ khối lượng công việc phù hợp cho các đơn vị tùy theo tình hình và diễn biến của dịch bệnh để đảm bảo sản xuất.

PV