Facebook sẽ phát trực tiếp giải Ngoại hạng Anh

Theo The Times, Facebook được quyền phát sóng Premier League ba mùa tới trên lãnh thổ Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam, sau khi đánh bại Bein Sports và Fox Sport Asia.
Facebook bỏ ra số tiền 200 triệu bảng và thuyết phục thành công BTC Premier League (EPL) để giành quyền phát sóng giải đấu ở bốn quốc gia Thái Lan, Lào, Campuchia và Việt Nam trong ba mùa giải, từ 2019-2022. 

Với kinh phí khổng lồ này, Facebook giành quyền phát sóng trực tiếp giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải từ 2019 đến 2022 với tổng cộng 380 trận đấu khác nhau. Trước đó, Facebook cũng mua bản quyền giải đấu Cricket Ngoại Hạng Ấn Độ, một trong những giải đấu có sức hút lớn ở bộ môn này, với mức giá 600 triệu USD.

Trước Facebook, một công ty khác là Amazon cũng có bản quyền phát trực tiếp 20 trận đấu trong mỗi mùa giải từ 2019 trên dịch vụ xem video Amazon Prime tại Anh.

Đây được xem là động thái giúp đẩy mạnh việc phát sóng Premier League trên các hệ thống xem video trực tuyến. YouTube và Netflix cũng được cho là đang đàm phán mua bản quyền phát trực tiếp giải đấu tại một số quốc gia. Việc hợp tác với các hãng công nghệ cũng đảm bảo tăng trưởng doanh thu trong tương lai cho các câu lạc bộ.

Việc tham gia đấu thầu của Facebook và Amazon đã làm tăng giá bản quyền Ngoại hạng Anh lên mức cao chưa từng có. Ở hai lần đấu thầu trước, giá bản quyền đều đạt mức tăng khoảng 70%.

T.X