Ngày 26 tháng 6 năm 2020, Công ty Cổ phần FECON và Công ty Cổ phần Tập đoàn ĐUA FAT đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa FECON - ĐUA FAT, hai công ty có thế mạnh về nền – móng - ngầm và các công trình hạ tầng.

Theo thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai bên, FECON và ĐUA FAT sẽ hợp tác chia sẻ thông tin để đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội và tăng cường khả năng trúng thầu tại các dự án tiềm năng trên cơ sở phát huy tối đa thế mạnh của mỗi bên.

Hai bên thống nhất hợp tác trong việc huy động, sử dụng thiết bị và nhân lực của nhau nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh, tăng cường hiệu quả, hiệu suất sử dụng thiết bị. Đối với từng dự án cụ thể, hai bên cam kết chủ động thảo luận, thống nhất cách thức tiếp cận, phạm vi công việc và các nội dung liên quan để liên danh đấu thầu hoặc phân chia hạng mục công việc thực hiện, tạo sức mạnh tổng hợp, nâng cao khả năng trúng thầu.

FECON và ĐUA FAT là hai doanh nghiệp sở hữu năng lực xuất sắc về nền móng và hạ tầng, đã phối hợp với nhau qua một số dự án lớn được chủ đầu tư đánh giá cao về chất lượng thi công như Khu liên hợp nhà máy gang thép và cảng nước sâu Hòa Phát – Dung Quất, Trung tâm thương mại Lotte Mall Tây Hồ.

Ông Lê Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT ĐUA FAT cho rằng hợp tác toàn diện giữa FECON và ĐUA FAT là tư duy hợp tác hiện đại, mang lại hiệu quả cho cả hai bên và các chủ đầu tư xét trên yếu tố chất lượng công trình được thi công bằng máy móc hiện đại và được quản lý bằng các nhà quản lý dự án chuyên nghiệp, giúp cho công trình sớm đi vào vận hành, tiết kiệm lớn trên tổng chi phí cho chủ đầu tư dự án.

Ông Hưng cho biết ĐUA FAT đã có rất nhiều thiết bị cơ giới mạnh, hiện nay đang tiếp tục thực hiện kế hoạch đầu tư máy móc thi công theo chiến lược đồng bộ hóa thiết bị hiện đại như thiết bị khoan cọc nhồi, tường vây, thiết bị thi công thủy như xà lan, cẩu lớn,… đạt tiêu chuẩn hoạt động trên biển để thi công các công trình điện gió, cảng nước sâu, các dự án chống ngập….

Cùng chung với định hướng của FECON trong chiến lược 2020 - 2025 là tập trung phát triển mảng xây dựng công nghiệp và xây dựng hạ tầng, đặc biệt thi công hạ tầng thủy, điện gió gần bờ, xa bờ, đây là những công trình có độ phức tạp cao, yêu cầu thiết bị đồng bộ cùng với yêu cầu về chuyên môn thi công cơ giới, kiến thức chuyên sâu về địa chất, địa chất thủy văn và kết cấu công trình; do vậy đây là thời điểm rất hợp lý để hai bên sát cánh, đi cùng nhau trên nguyên tắc hợp tác win – win .

Thành lập từ năm 2004, FECON khởi đầu từ một công ty chuyên về ép cọc, xử lý và thi công nền móng công trình. Đến nay, sau 16 năm thành lập và phát triển, FECON đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu về nền, móng và công trình.

FECON đã công bố triển khai chiến lược mới 2020 – 2025 với mục tiêu trở thành nhà thầu xây dựng công nghiệp và hạ tầng hàng đầu Việt Nam và nhà đầu tư uy tín theo chuẩn quốc tế dựa trên năng lực xuất sắc về nền, móng và công trình ngầm. FECON đặt mục tiêu doanh thu Tập đoàn đạt 10.000 tỷ vào năm 2025.

Công ty Cổ phần Tập đoàn ĐUA FAT tiền thân là Công ty Cổ phần nền móng Đua Fat, được thành lập năm 2009, là một trong những đơn vị xây dựng đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ và thiết bị khoan hàng đầu thế giới tại Việt Nam.

Điểm đặc biệt làm nên thương hiệu ĐUA FAT trên thị trường chính là dấu ấn khi tham gia xây dựng các công trình lớn, trọng điểm như: Khu liên hợp nhà máy gang thép và cảng nước sâu Hòa Phát Dung Quất, Cầu Bạch Đằng, Tổ hợp nhà máy xi măng Xuân Thành, dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai...