Hội thảo “Ứng dụng thương mại điện tử trong chuỗi hệ sản phẩm – Giải pháp nâng cao vị thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành Lương thực Thực phẩm” đã diễn ra ngày 8/8 trong Triển lãm Vietfood & Beverage 2018 tại TP. Hồ Chí Minh.


Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch FFA cho biết, tại Hội thảo này FFA hi vọng, các doanh nghiệp sản xuất và chế biến lương thực thực phẩm Việt Nam có thể tận dụng để gặp gỡ, giao lưu và tìm ra giải pháp hữu hiệu trong thời đại công nghệ 4.0. Qua đó, nâng cao khả năng cạnh tranh của các sản phẩm nội địa, mở rộng kênh tiêu thụ hàng hóa và phát triển doanh nghiệp.


Cũng theo bà Lý Kim Chi, thời gian tới FFA sẽ tiếp tục phối hợp với Công ty Vinexad triển khai nhiều hơn nữa những chương trình nhằm hướng đến mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường ở các nước đang phát triển, các thị trường tiềm năng và thị trường mới nổi, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Hai Bên trong thương mại quốc tế.


Được biết, theo kế hoạch phát triển tổng thể TMĐT giai đoạn 2016-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2020, sẽ có 50% doanh nghiệp có trang thông tin điện tử, cập nhật thường xuyên thông tin giới thiệu và bán sản phẩm của doanh nghiệp; 80% doanh nghiệp thực hiện đặt hàng hoặc nhận đơn đặt hàng thông qua các ứng dụng TMĐT; hình thành một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ TMĐT lớn có uy tín trong khu vực Đông Nam Á.


Điểm nổi bật của Vietfood & Beverage – Propack 2018 là 7 khu gian hàng quốc gia - National Pavillons (gồm Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan – Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan,Trung Quốc,Việt Nam). Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Ban tổ chức đã xây dựng các cuộc hội thảo chuyên ngành; Chương trình kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business matching); Chương trình khách mua hàng đặc biệt (Vips Buyer).