Ford Ranger 2021 nâng cấp có gì thay đổi?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ford Ranger 2021 nâng cấp có gì thay đổi?

Ford Ranger được nâng cấp thêm một lần nữa trước khi thế hệ hoàn toàn mới sắp ra mắt.

Chỉ vài phút sau khi Nissan Navara 2021 ra mắt, Ford đã nhanh chóng đáp trả bằng việc tung ra Ranger nâng cấp tại Thái Lan.

Vậy Ford Ranger 2021 nâng cấp có gì mới? Không giống như Navara, những thay đổi trên Ranger tương đối nhỏ vì mới chỉ 2 năm kể từ khi Ford 'đại tu' mẫu bán tải của mình. Ranger 2021 có một số thiết kế lấy từ phiên bản dành cho thị trường Mỹ như lưới tản nhiệt; trong khi đó, cản va xe vẫn tương tự như bản hiện hành.

 
Ford Ranger 2021 nâng cấp có gì thay đổi?
Ford Ranger ra mắt tại Thái Lan

Phía đuôi xe không có chữ "RANGER" được dập nổi như bản dành cho thị trường Mỹ. Trong khi đó, tất cả các phiên bản đều có mâm xe màu sơn đen. Nội thất có vài thay đổi nhỏ nhưng phần lớn vẫn giữ nguyên như bản cũ.

Đối với từng biến thế sẽ có sự nâng cấp khác nhau. Cụ thể, bản Wildtrak có nhiều chi tiết màu cam hơn từ nội đến ngoại thất, trong khi bản XLT lại có nhiều chi tiết crom hơn. Ngoài ra, Ford Ranger còn có một biến thể mới dành cho thị trường Thái Lan với tên gọi XL Street. Diện mạo của phiên bản này trông thể thao hơn và có các sọc màu nổi bật.

Quảng cáo
 
Ford Ranger 2021 nâng cấp có gì thay đổi?
Nội thất xe Ford Ranger

Dưới nắp ca pô, không có sự thay đổi về hệ truyền động. Động cơ tiêu chuẩn vẫn là 2,2 lít turbodiesel quen thuộc được cung cấp từ năm 2011. Bên cạnh đó, mẫu bán tải còn có động cơ EcoBlue 2,0 lít dạng tăng áp đơn và tăng áp kép.

Theo đó, công suất/mô men xoắn của từng loại động cơ lần lượt là 160 PS/385 Nm; 180 PS/420 Nm và 213 PS/500 Nm. Ngoài ra, khách hàng còn có các tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, số tự động 6 cấp và số tự động 10 cấp.

Ford Ranger 2021 nâng cấp có gì thay đổi?
Ford Ranger bản XL Street

Thái Lan được xem là thị trường chính của Ranger tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nên phiên bản nâng cấp ra mắt tại đây cũng là điều dễ hiểu. Sau đó. Ford Ranger 2021 sẽ đến các thị trường khác, tuy nhiên, không phải là tất cả các phiên bản.

Tin khác