Phóng viên TTXVN tại Mỹ cho biết cơ sở sản xuất mới của Ford sẽ đưa ra các dòng sản phẩm hybrid thương mại mới, kết hợp công nghệ tự lái cần thiết để tạo thành những chiếc xe tự hành.

Cơ sở này sẽ hoàn thành và được đưa vào vận hành trong 2 năm tới. Bên cạnh đó, Ford cũng đang xem xét địa điểm xây dựng trung tâm thử nghiệm xe tự hành nhưng chưa cho biết sẽ có bao nhiêu người làm ở trung tâm này.

Ông Joe Hinrichs, Chủ tịch điều hành toàn cầu của Ford, cho biết cơ sở sản xuất ở Michigan không chỉ đơn thuần đưa "bộ não" vào trong những chiếc xe tự hành, mà còn sử dụng trung tâm sản xuất xe tự hành để nâng cấp nội thất và thêm công nghệ mà khách hàng mong muốn cho một mô hình xe tự lái cụ thể.

Những xe tự lái mới, hay xe tự hành, nằm trong chương trình đầu tư 900 triệu USD được Ford công bố năm 2017. Dự kiến, nhà máy ở Michigan sẽ tạo ra hơn 900 việc làm mới vào năm 2023.

Việc Ford phát triển xe tự hành và xe điện là trọng tâm trong chiến lược tái cấu trúc sản xuất xe ô tô của Tổng Giám đốc điều hành Jim Hackett, người đã phải hứng chịu không ít chỉ trích của các chuyên gia kinh tế về sự chuyển đổi quá chậm chạp của Ford trong bối cảnh ngành công nghiệp sản xuất ô tô thế giới đang chuyển mạnh sang công nghệ mới tập trung nhiều hơn vào dòng xe điện.

Đầu năm nay, Ford công bố kế hoạch hợp tác với Volkswagen nhằm chia sẻ chi phí phát triển dòng xe tự hành và xe điện./.