Foxconn sẽ lắp ráp iPhone của Apple tại Ấn Độ vào năm 2019

Đây là lần đầu tiên nhà lắp ráp gia công của Đài Loan sản xuất sản phẩm này tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới.

Theo Reuters, Apple sẽ bắt đầu lắp ráp những chiếc iPhone cao cấp nhất của mình tại Ấn Độ thông qua đối tác gia công Foxconn vào đầu năm 2019. Đây là lần đầu tiên nhà lắp ráp gia công của Đài Loan sản xuất sản phẩm này tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới.

Bộ trưởng Công nghiệp M C Sampath cho biết Foxconn đã đầu tư 25 tỷ rupee (356 triệu USD) để mở rộng nhà máy, trong đó có đầu tư cho sản xuất iPhone. 25.000 việc làm có thể được tạo ra.

Foxconn sẽ lắp ráp các mẫu iPhone cao cấp nhất, như iPhone XS, XS Max, qua đó đưa hoạt động kinh doanh của Apple tại Ấn Độ lên một tầm cao mới. Hoạt động lắp ráp iPhone của Foxconn sẽ diễn ra tại nhà máy ở thị trấn Sriperumbudur thuộc bang miền nam bang Tamil Nadu.

Cho đến thời điểm hiện tại, Apple mới chỉ lắp ráp các mẫu SE và 6S ở Ấn Độ thông qua nhà lắp ráp địa phương Wistron Corp tại trung tâm công nghệ Bengaluru.

Theo công ty nghiên cứu công nghệ Counterpoint, doanh số bán hàng của Apple tại Ấn Độ tập trung vào các mẫu điện thoại giá thấp, cũ hơn iPhone 8.

Apple đã ra mắt iPhone X đắt tiền vào năm ngoái nhưng đã cắt giảm sản xuất điện thoại đó, theo các nhà phân tích ngành công nghiệp, kể từ khi họ bắt đầu bán các phiên bản mới hơn, iPhone XS và XR, trên toàn cầu trong năm nay.

Tuy nhiên, nó có khả năng khiến Foxconn tạo ra phiên bản iPhone X cũ hơn ở Ấn Độ nơi họ bán các mẫu rẻ hơn để có được thị phần lớn hơn trên thị trường điện thoại di động lớn đang phát triển nhanh nhất thế giới.

T.Xuân (t/h)