Gà đồi Yên Thế phát triển cùng du lịch

Vừa qua tại TP Bắc Giang, UBND Huyện Yên Thế tổ chức Hội thảo sản xuất, chế biến, tiêu thụ Gà đồi Yên Thế; định hướng phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản của huyện gắn với phát triển du lịch.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái: Yên Thế là huyện miền núi nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Bắc Giang có điều kiện tự nhiên, sinh thái, thổ nhưỡng thuận lợi tạo cho Yên Thế có lợi thế phát triển ngành nông nghiệp đa dạng với nhiều mô hình kinh tế vườn đồi, vườn rừng.

Mô hình này gắn với phát triển chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi gà, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp mũi nhọn phù hợp với nhu cầu thị trường. Thời gian vừa qua, tỉnh Bắc Giang đã có nhiều cơ chế chính sách tạo thuận lợi phát triển cho việc phát triển vườn đồi, phát triển chăn nuôi gà.

Nhờ những chính sách cũng như nỗ lực của chính quyết đã giúp cho sản phẩm gà đồi Yên Thế đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng cả nước, được tôn vinh sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng; là 1 trong 4 sản phẩm thực phẩm của Việt Nam lọt vào danh hiệu nhận Cúp chứng nhận Sản phẩm thực phẩm tốt nhất Đông Nam Á và nhiều danh hiệu khác trong Top 10, Top 50 sản phẩm qua các năm 2017, 2018.

Năm 2019, sản phẩm gà đồi Yên Thế vinh dự đạt danh hiệu “Sản phẩm – dịch vụ xuất sắc” và Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”.


Để thương hiệu gà đồi Yên Thế tiếp tục phát triển vươn xa trong và ngoài nước, tỉnh đã xác định trong tương lai cần phát triển sản phẩm nông sản, trong đó có gà đồi Yên Thế gắn với phát triển du lịch.

Xu thế nền kinh tế dịch vụ sẽ chiếm vai trò chủ đạo trong tương lai, trong đó có phát triển du lịch. Bắc Giang cũng là địa phương có di tích và các lễ hội tạo tiền đề du lịch phát triển như: Khu du tịch sinh thái Suối Mỡ, Khu du lịch tâm linh – sinh thái Tây Yên Tử, Thiền viện Chúc Lâm Phượng Hoàng...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái yêu cầu huyện Yên Thế cần phối hợp các sở, ngành chức năng, các doanh nghiệp du lịch trong việc xây dựng thương hiệu nông sản, các sản phẩm nông nghiệp sạch, hữu cơ tạo thế mạnh của huyện, bảo đảm giá trị thương hiệu.

Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp và các hộ dân tiếp cận vốn, công nghệ; hình thành hàng hóa đặc trưng phục vụ khách du lịch. Nghiên cứu tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch gắn với phát triển sản phẩm nông nghiệp nông thôn.

Phương Thúy